<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Bitcoin ระยะยาวกำลังเทขาย ในขณะที่ฝั่ง Ethereum ยังคงช้อนเพิ่มเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Bitcoin ระยะยาวได้เริ่มเทขายสินทรัพย์ของพวกเขาหลังจาก Bitcoin ETF ถูกอนุมัติในเดือนมกราคม ในขณะที่นักลงทุน Ethereum ระยะยาวยังคงช้อนเพิ่มเรื่อย ๆ 

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain IntoTheBlock ได้ระบุว่าพฤติกรรมของนักลงทุนระยะยาวมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำความเข้าใจวงจรของตลาดเนื่องจากข้อมูลในอดีต “แสดงให้เห็นว่าการเทขายเพื่อทำกำไรนี้มักจะเกิดขึ้นในช่วงแรกของภาวะกระทิง และตลาดจะค่อย ๆ พุ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงสุดพีค”

อิทธิพลของ Bitcoin ในตลาดคริปโตทำให้ Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่แสดงให้เห็นถึงภาพรวมของวงจรหรือวัฏจักรของตลาดมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม นักลงทุน Ethereum ระยะยาวกลับช้อนสินทรัพย์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งตรงข้ามกับพฤติกรรมของนักลงทุน Bitcoin

บริษัท IntoTheBlock กล่าวว่าสิ่งนี้อาจจะเกิดขึ้น Ecosystem ของ Ethereum ที่กำลังดึงดูดความสนใจจากนักลงทุน โดย Ethereum ต่างจาก Bitcoin ตรงที่มีกลไกจาก Staking ซึ่งช่วยให้ผู้ถือสินทรัพย์สามารถสร้างรายได้จากการถือสินทรัพย์ไว้ได้

จากการตรวจสอบเมื่อเร็ว ๆ นี้ อุปทานของ ETH ถึง 27.5% กำลังถูก Staking อยู่ โดยส่วนใหญ่ประมาณ 16.3% ถูกฝากไว้ผ่านทางโปรโตคอลเช่น Eigenlayer, Karak Network และ Symbiotic

นอกจากนี้ การอนุมัติ Ethereum ETF ที่อาจจะเกิดขึ้นก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้ถือระยะยาว 

เป็นที่น่าสังเกตว่ามากกว่า 89% ของผู้ถือ Bitcoin ในปัจจุบันกำลังทำกำไรอยู่แล้ว ในขณะที่ผู้ถือ Ethereum ประมาณ 83% กำลังมีกำไร ข้อมูลต่าง ๆ นี้ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตอาจจะเกิดการเทขายขึ้นในอนาคต

Source: CryptoGlobe