<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“แอร์โฮสเตส” นอนคุก หลังลักลอบขนทองหนัก 1 กก. ยัดก้น เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดถ้าเธอรู้จัก Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การลักลอบขนสิ่งของข้ามประเทศมีกันได้เห็นในข่าวอยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นยาเสพติด หรือของผิดกฎหมายต่าง ๆ ทว่าเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมาได้มีการรายงานถึงการจับกุม แอร์โฮสเตสรายหนึ่งที่พยายามลักลอบขน “ทองคำ” น้ำหนักราว 1 กิโลกรัม ซุกซ่อนผ่านทางทวารหนัก อ้างอิงตามรายงานของสำนักข่าว India Today

การสอบสวนเบื้องต้นพบว่า แอร์โฮสเตสรายดังกล่าวได้ใช้หน้าที่การงานในทางมิชอบ ทำการลักลอบขนทองคำหลายครั้งเพื่อหารายได้พิเศษ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าจะได้รับค่าคอมมิชชั่นทุกครั้งที่ทำงานเสร็จ และทำกันเป็นขบวนการมีผู้สมรู้ร่วมคิด

สำหรับบางท่านที่ยังไม่ทราบ การขนทองคำไปมาระหว่างประเทศนั้นถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายในระดับสากล ดังนั้นผู้ที่ต้องการขนย้ายทองคำจึงต้องสรรหาวิธีพิศดารต่าง ๆ นา ๆ มาใช้งานเพื่อบรรลุเป้าหมาย

อย่างไรก็ตามหากเรามีความจำเป็นที่จะต้องขนย้ายทรัพย์สินของเราออกนอกประเทศโดยไม่อยากที่จะเสี่ยงติดคุกก็สามารถทำได้ โดยอาจจะเป็นการฝากเงินไว้ในบัญชีธนาคารต่างชาติ ซึ่งเป็นวิธีที่นิยมใช้กันแพร่หลาย แต่ในปัจจุบันด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้เราสามารถโอนย้ายความมั่งคั่งไปที่ใดก็ได้ในโลกผ่านการใช้งาน “คริปโตเคอร์เรนซี” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin ที่สามารถโอนย้ายไปมาระหว่างประเทศได้โดยไม่ผิดกฎหมาย ไม่เสียมูลค่า และแทบจะไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมใด ๆ เพิ่มเติม ขอเพียงแค่ผู้ใช้มีบัญชีและจำรหัสผ่าน seed phrase ได้ เท่านี้ก็สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ได้ตลอดเวลา โดยใช้แค่เพียงอินเทอร์เน็ต ทำให้หลายคนขนานนาม Bitcoin ว่าเป็น “ทองคำดิจิทัล”

ทั้งนี้การนำ Hardware wallet เข้าไปยังสนามบินนั้นยังมีสิทธิที่จะถูกยึดได้ในบางประเทศที่มีการแบนคริปโตเคอร์เรนซีอยู่ ดังนั้น การใช้ Hot wallet จึงอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าที่จะหลบเลี่ยงการถูกจับกุม

ที่มา : Sanook