<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ว่าการธนาคารแห่งสิงค์โปร์ต้องการจะให้ Bitcoin รอดจาก “วิกฤต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งประเทศสิงคโปร์กำลังหวังว่าเทคโนโลยีเบื้องหลัง cryptocurrency จะยังคงอยู่อยู่กับเราไปอีกนาน หลังจากที่ออกมาทำนายถึงวิกฤตของตลาดที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

นาย Ravi Menon หรือผู้ว่าฯแห่งธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ได้ขึ้นพูดที่งานอีเวนท์ในประเทศสิงค์โปร์ในวันนี้ โดยได้กล่าวถึงการที่เทคโนโลยี blockchain นั้นไม่ควรที่จะถูกละเลยด้วยกระแสความนิยมของ cyptocurrency หรือ Bitcoin หลังจากที่ผู้คนเลิกคลั่งในตัวมัน

โดยอ้างอิงจากรายงานของรอยเตอร์นั้น นาย Ravi กล่าวว่า

“ผมหวังว่าเมื่อกระแสมันซาลงแล้ว เมื่อการดิ่งลงของราคาเกิดขึ้น มันจะไม่ไปทำให้ความสนใจในตัวของเทคโนโลยีที่ดี ๆ เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอลและ Blockchain นั้นหายไปด้วย”

กระนั้น ก่อนหน้านี้นาย Ravi ได้ออกมาวิจารณ์ว่า Bitcoin กับ cryptocurrecny อื่น ๆ ว่า “เป็นเพียงสิ่งที่เอาไว้ใช้ลงทุนแค่นั้น โดยมูลค่าของมันจะเพิ่มขึ้น”

โดยเดือนตุลาคมของปีที่แล้ว นาย Ravi กล่าวว่า “ผมคิดว่าผู้คนกำลังเข้าหา cryptocurrency ด้วยความคิดที่ผิด มันมีศักยภาพที่จะเป็นตัวใช้งานที่ดีได้”

ที่น่าสนใจคือเขากล่าวว่า cryptocurrency นั้นมีแอพในชีวิตประจำวันจริงที่สามารถรองรับมันได้ โดยเฉพาะแนวคิดเกี่ยวกับแรงงานข้ามชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศ แต่สามารถส่งเงินกลับไปหาบ้านเกิดของพวกเขาได้ โดยมีค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า และใช้เวลาส่งที่รวดเร็วกว่า

นาย Ravi กล่าวว่า

“ถ้าหากการโอนเงินระหว่างประเทศนั้นทำผ่าน blockchain โดยใช้เหรียญ cryptocurrency มันจะสามารถสร้างผลประโยชน์ได้ นั่นจึงเป็นคำถามที่น่าสนใจมากกว่าการจะมาถามว่าราคาของ Bitcoin หรือ ether จะพุ่งขึ้นหรือไม่”

ความเห็นของนาย Ravi มีขึ้นหลังจากที่เขาได้ออกมาเตือนเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยออกมาแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับกระแสการเข้ามาลงทุนใน cryptocurrency ของประชาชน ซึ่งเขาบอกว่าการเพิ่มขึ้นของราคาในตลาดอย่างต่อเนื่องนั้นเสี่ยงต่อการร่วงลงอย่างรุนแรงมาก

อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารกลางแห่งประเทศสิงคโปร์ยังไม่ได้ออกมาประกาศถึงการออกเหรียญ cryptocurrency ของธนาคารแต่อย่างใด แม้ว่าพวกเขาจะทำการทดสอบสร้างสกุลเงินดิจิตอลของดอลลาร์สิงคโปร์แล้วก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น