<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แก๊งค้ายาในเม็กซิโกใช้ Bitcoin และ Ethereum ในการซื้อสารตั้งต้นที่ใช้ในการสังเคราะห์ยาเสพติด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มค้ายาในเม็กซิโกใช้ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และเหรียญ crypto ชั้นนำตัวอื่น ๆ เพื่อซื้อส่วนผสมสำคัญสำหรับการผลิต fentanyl opioid ที่ส่งผลอันตรายถึงชีวิต ตามรายงานใหม่จากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกา

เครือข่ายปราบปรามอาชญากรรมทางการเงินแห่งสหรัฐฯ (FinCEN) กล่าวว่ากลุ่มผู้ค้ายาซื้อสารเคมีตั้งต้นของ fentany, เครื่องอัดยา, แม่พิมพ์ และอุปกรณ์การผลิตอื่น ๆ จากบริษัทจีนที่ด้วยการใช้คริปโตและวิธีการอื่น ๆ ในการทำธุรกรรมที่หลากหลาย

FinCEN เป็นหน่วยงานของกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาที่ทำหน้าที่ควบคุมการฟอกเงินและสอดส่องการสนับสนุนทางการเงินเพื่อการก่อการร้าย

นอกจาก BTC และ ETH แล้ว ยังมีรายงานว่ามีการทำธุรกรรมกับ USDT เหรียญ stablecoin ชั้นนำ และเหรียญ privacy อย่าง Monero (XMR) 

FinCEN กล่าวว่าองค์กรลักลอบขนยาเสพติดจะส่ง crypto ให้กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับซัพพลายเออร์ของจีนหรือส่งไปยังผู้ส่งเงินรองด้วย wallet ที่โฮสต์คือผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่แค่คริปโตเท่านั้น หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ยังระบุด้วยว่ากลุ่มพันธมิตรต้องอาศัยธนาคาร, ธุรกิจบริการทางการเงิน (MSB) และผู้ประมวลผลการชำระเงินออนไลน์เพื่อซื้อวัสดุที่ผลิต Fetanyl

FinCEN กล่าวว่าธุรกรรมจำนวนมากดังกล่าวได้รับการชำระในหน่วยดอลลาร์ผ่านธนาคารตัวแทนของสหรัฐฯ, ผู้ประมวลผลการชำระเงินออนไลน์ในประเทศ และตัวแทน MSB ของอเมริกาในเม็กซิโกและจีน

ที่มา : DailyHodl