<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานล่าสุดเผย นักลงทุนแห่ซื้อ Bitcoin หลังราคาร่วง ดันเงินไหลเข้าตลาดคริปโต 1.6 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดของ CoinShares ระบุว่า การปรับตัวลดลงของราคา Bitcoin เมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้นักลงทุนมองเห็น “โอกาสในการซื้อ” ส่งผลให้มีเงินไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตถึง 441 ล้านดอลลาร์

James Butterfill หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CoinShares อธิบายว่า สินทรัพย์ดิจิทัลมีความผันผวนอย่างหนักในสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากแรงกดดันจากการขายของรัฐบาลเยอรมันและข่าวการชำระเงินคืนของ Mt. Gox ที่ล้มละลายไปแล้ว

ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างมาก แตะระดับต่ำสุดในรอบห้าเดือนที่ต่ำกว่า 55,000 ดอลลาร์ และยังเป็นหนึ่งในการชำระบัญชีตลาดครั้งสำคัญที่สุดนับตั้งแต่การล่มสลายของ FTX ในปี 2022

Butterfill ชี้ให้เห็นว่า “จุดอ่อนด้านราคา” เป็นจุดขาย “โอกาสในการซื้อ” สำหรับนักลงทุนที่ต้องการเข้าถึงอุตสาหกรรมเกิดใหม่

การไหลเข้าครั้งนี้ถือเป็นการพลิกกลับหลังจากการไหลออกติดต่อกันสามสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขาย Exchange-Traded Product (ETP) ยังคงต่ำอยู่ที่ 7.9 พันล้านดอลลาร์ แต่ Butterfill กล่าวเสริมว่า:

“ปริมาณการซื้อขาย Exchange Traded Products (ETPs) ยังคงค่อนข้างต่ำอยู่ที่ 7.9 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ ซึ่งสะท้อนถึงรูปแบบตามฤดูกาลทั่วไปของปริมาณที่ลดลงในช่วงฤดูร้อน ซึ่งคิดเป็นอัตราการเข้าร่วมที่ลดลง 17% เมื่อเทียบกับตลาดรวมสำหรับการแลกเปลี่ยนที่เชื่อถือได้”

นักลงทุนกระจายการลงทุน

CoinShares ตั้งข้อสังเกตว่านักลงทุนเต็มใจที่จะกระจายเงินทุนของพวกเขาไปยังสินทรัพย์ดิจิทัลที่แตกต่างกัน ซึ่งลดสัดส่วนของ Bitcoin ตามปกติเหลือ 90% ของเงินทุนไหลเข้าทั้งหมด ตามข้อมูลของบริษัท สินทรัพย์ดิจิทัลหลักได้รับเงินทุนไหลเข้ารวม 398 ล้านดอลลาร์ ทำให้การไหลเข้าตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 1.58 แสนล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน altcoins อันดับต้น ๆ เช่น Solana ก็มีเงินทุนไหลเข้าจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งสะท้อนถึงกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยงของนักลงทุน สัปดาห์ที่แล้ว ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ Solana ได้รับเงินทุนไหลเข้า 16 ล้านดอลลาร์ ทำให้การไหลเข้าตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 57 ล้านดอลลาร์

ในทำนองเดียวกัน Ethereum มีการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกโดยมีเงินทุนไหลเข้า 10 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม มันยังคงเป็น ETP เพียงตัวเดียวที่มีเงินไหลออกสุทธิ 15 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน

Altcoins ตัวอื่นๆ เช่น Polkadot, XRP, Litecoin และ Cardano มีเงินทุนไหลเข้ารวมกันมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์

ที่มา: cryptoslate