<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Goldman Sachs คาดจะเกษียณตัวเองปลายปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Lloyd Blankfein ซึ่งมีอายุ 63 ปี คาดว่าจะก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Goldman Sachs ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ และจะตัดความสัมพันธ์กับ Bitcoin ด้วย

อ้างอิงจาก The New York Times รานงานว่า นาย Blankfein อาจเกษียณในเดือนธันวาที่จะถึงนี้ ในขณะที่ต้นเดือนที่ผ่านมาทางธนาคารเพิ่งได้ประกาศจะเปิดแผนกทีมให้คำปรึกษาการเทรด Bitcoin

ข้อสงสัยของนาย Blankfein

ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ตอนราคาพุ่งถึง 10,000 ดอลลาร์ เขาเคยกล่าวว่า Bitcoin คือตัวกลางที่จะทำให้การโกงเกิดได้ง่ายขึ้น เมื่อ ท่ามกลางการรายงานว่าทางบริษัทจะทำการเปิดแผนกทีมให้คำปรึกษาด้าน Bitcoin เขาได้ปฏิเสธว่าทางบริษัทมีกลยุทธ์สำหรับ Bitcoin และกล่าวว่าความผันผวนของ Cryptocurrency ทำให้ไม่สามารถเก็บมูลค่าที่ควรจะเป็นได้ หากมันหยุดผันผวนเกิน 20 เปอร์เซ็นต์ ในหนึ่งวันได้ เขาก็อาจจะพิจารณาอีกครั้ง

แต่ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เขากล่าวว่า Bitcoin จะเป็น “ก้าวต่อไป” ของวิวัฒนาการของเงินตรา

โฆษกของ Goldman Sachs กล่าวว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ในธนาคารนี้ก็ยังสงสัยในตัวนาย Blankfein ในท่าทีของเขาที่มีต่อ Bitcoin

ธนาคารรับทราบถึงกิจกรรมและความไม่แน่นอน

ทางธนาคารได้แจ้งกับทาง SEC เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่าทางบริษัทได้ลงทุนเกี่ยวกับ Cryptocurrency และ Blockchain และสนับสนุนการซื้อขาย Bitcoin Futures อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น