<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทกฎหมายเผยผลตรวจสอบ “Tether หรือ USDT มีเงินดอลลาร์ค้ำอยู่จริง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานในวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ดูเหมือนจะมีการยืนยันว่า Tether ซึ่งเป็นที่ถกเถียงกันมาอย่างยาวนานว่ามีเงินดอลลาร์รองรับไหม ได้ถูกยืนยันแล้วว่ามีเงินดอลลาร์ค้ำอยู่จริง

อ้างอิงจากนาย Stuart Goegner ที่ปรึกษาของ Tether ให้สัมภาษณ์ว่า บริษัทกฎหมายนาม Freeh Sporkin & Sullivan LLP ได้เข้าไปตรวจสอบบัญชีธนาคารของ Tether เป็นเวลาหลายสัปดาห์ และได้เปิดเผยจำนวนของเงินดอลลาร์ที่ค้ำในบัญชีของวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นการ Audit อย่างเป็นทางการก็ตาม

นาย Hoegner ระบุว่า บัญชีธนาคารไม่ได้ถูกเปิดเผยชื่อเนื่องจากความเป็นส่วนตัว และบริษัทดังกล่าวได้เข้าไปตรวจสอบ Statement ของธนาคารและพนักงานรวมถึงได้ตรวจสอบพนักงานใน Tether อีกด้วย

บริษัท Freeh Sporkin & Sullivan LLP นั้นถูกร่วมก่อตั้งโดยนาย Louis Freeh อดีตผู้บริหาร FBI ได้ระบุในประกาศของพวกเขาว่าข้อสรุปดังกล่าวนั้น ตรวจสอบถึงวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมาเท่านั้น

“FSS ไม่ใช่บริษัทด้านบัญชี และไม่ได้ดำเนินการนอกเหนือจากการตรวจสอบและยืนยันด้วย Generally Accepted Accounting Principles โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารได้รับมอบอำนาจให้สามารถเข้าไปยืนยันความถูกต้องได้ และปรากฎว่าการยืนยันนั้นถูกต้องจริง ๆ”

นาย Hoegner กล่าวว่าจำนวนของ USDT ที่สร้างขึ้นมานั้นมีมูลค่าประมาณ 2.54 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 1 มิถุนายน และปัจจุบัน อ้างอิงจาก Coinmarketcap เผยว่ามี USDT ทั้งหมด 2.8 พันล้านนดอลลาร์ ซึ่งมี USDT อีกกว่า 250 ล้านดอลลาร์ยังไม่ได้รับการตรวจสอบ

เหตุผลที่ไม่มีบริษัทด้านการ Audit มาช่วยทำการตรวจสอบให้เนื่องจากบริษัท Audit ใหญ่ ๆ เหล่านั้นไม่รับลูกค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

ก่อนหน้านี้มีงานวิจัยได้เผยถึงความเชื่อมโยงว่า การที่ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นสูงในปลายปีที่ผ่านมานั้นเกิดจาก การที่บริษัท Tether ผลิต USDT ขึ้นมาและนำไปช้อนซื้อ Bitcoin รวมทั้งกอนหน้านี้ USDT ยังถูกกล่าวหาว่าไม่มีเงินดอลลาร์จริง ๆ มาค้ำอีกด้วย ทำให้หลายคนในวงการคริปโตตั้งข้อสงสัยถึงการสร้าง USDT เป็นอย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น