<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Bitmain บริษัทผู้ผลิตเครื่องขุดคริปโตลาออกจากตำแหน่งแล้ว แต่ยังคงทำงานอยู่ในบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทขุดเหมืองยักษ์ใหญ่ของจีน Bitmain ได้ยืนยันแล้วว่าได้มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารของบริษัทได้มีการเปลี่ยนแปลง

อ้างอิงจากคำแถลงการณ์ใน Email นาย Nishant Sharma ผู้จัดการฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศของ Bitmain ยืนยันว่าทางบริษัทได้มีการปรับโครงสร้าง โดยมีการรายงานว่าคณะกรรมการกว่าครึ่งได้ลาออกรวมไปถึง CEO ของ Bitmain นาย Jihan Wu ที่ได้สละตำแหน่งประธานบริษัทอีกด้วย

“Bitmain กำลังปรับโครงสร้างของบอร์ดบริหาร เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดในการออก IPO และลดความซับซ้อนของโครงสร้างคณะกรรมการเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการ นาย Jihan Wu จะยังคงเป็นผู้นำในการเป็นประธานร่วมกับประธานเจ้าหน้าที่นาย Micree Zhan”

ปรับโครงสร้างบริษัท

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Bitmain ได้มีการปรับโครงสร้างคณะกรรมการ ซึ่งได้ระบุว่าคณะกรรมการทั้งสี่คนจากหกคนได้ลาออกจากตำแหน่งและนาย Jihan Wu ได้เปลี่ยนจากคณะกรรมการบริหารไปเป็น Supervisor ซึ่งจะไม่มีสิทธิ์ออกเสียงอีกต่อไป

การปรับโครงสร้างนี้ถือว่าเป็นจุดสำคัญสำหรับ Bitmain ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และมีการรายงานกำไรในช่วงไตรมาสที่ผ่านมามากกว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์รวมถึงขาดทุนกว่า 400 ล้านดอลลาร์เช่นกัน

บริษัท Bitmain มีแผนที่จะเปิด IPO กับตลาดลักทรัพย์ที่ฮ่องกงเป็นที่เรียบร้อย เช่นเดียวกับบริษัท Ebang หนึ่งในผู้ผลิตชิพขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ก็กำลังจะเปิดขายหุ้นของตนบนตลาดหุ้นฮ่องกงหรือ Hong Kong Stock Exchange (HKEX) เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ Bitmain เพิ่งประกาศจำหน่ายเครื่องขุด BTC ใหม่ที่ใช้ชิป 7nm โดยเริ่มจำหน่ายวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมาและเพิ่งมีรายงานว่าบัญชีเว็บเทรดคริปโต Binance ของ Bitmain นั้นถูกแฮ็กเสียหาย Bitcoin มูลค่ากว่า 181 ล้านบาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น