<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

eBay ปฏิเสธข่าวลือที่จะรับ Bitcoin เป็นตัวเลือกในการชำระเงินบนแพลตฟอร์มของพวกเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง eBay อาจสนใจเข้ามาลงเล่นในอุตสาหกรรมคริปโต โดยจะรับชำระเงินด้วย Bitcoin หรือคริปโตจากงานประชุม Consensus 2019 ในเมืองนิวยอร์ค โดย eBay ได้ทำการเป็นผู้สนับสนุนหลักของงานนี้ และมีโฆษณาของพวกเขาทั่วเต็มไปหมด

ล่าสุดทาง eBay ได้ออกมาปฏิเสธในเรื่องดังกล่าวนี้แล้ว

eBay ปฏิเสธ

สิ่งที่น่าเชื่อก็คือมีประโยคที่ว่า “สกุลเงินเสมือน มันเกิดขึ้นบน eBay” ในขณะที่บริษัทใหญ่ ๆ อย่าง Twitter ก็ยังลงมาเล่นในอุตสาหกรรมคริปโต หลายคนเลยคิดว่าบริษัท E-Commerce ที่มีมูลค่ากว่า 32 พันล้านอย่าง eBay จะลงมาเล่นในอุตสาหกรรมนี้

ล่าสุดทางโฆษกของ eBay ได้ออกมากล่าวข่าวลือที่ว่า eBay จะเข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโตว่า:

Cryptocurrency ไม่ได้รับการยอมรับเป็นรูปแบบการชำระเงินบนแพลตฟอร์ม eBay และไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การชำระเงินของเรา”

รายงานอื่น ๆ ระบุว่า บริษัท ได้ออกโฆษณาเหล่านั้นเพียงเพราะคุณสามารถขาย Bitcoin และเครื่องมือขุด (Mining) สินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ (ASICs) บนแพลตฟอร์ม eBay ได้

แต่ด้านนาง Sunayna Tuteja หัวหน้าฝ่ายดิจิทัลของ บริษัท บอกกับ Bloomberg ว่า:

“ในขณะนี้เรายังไม่มีผม เรามีสิ่งที่เรียกว่า paperMoney ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าของเราสามารถลองมาใช้เป็นกลยุทธ์ในการซื้อขาย มันเป็นการจำลองสถานการณ์ ดังนั้นจึงไม่มีการดำเนินการจริง”

ถึง eBay จะปฏิเสธการรับคริปโตนี้ แต่แบรนด์หรืออุตสาหกรรมอื่น ๆ ก็เริ่มตอบรับการรับคริปโตเป็นเครื่องมือการชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่น Starbucks, Whole Food และอื่น ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น