<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX เปิดตัว Future สำหรับเหรียญ Stablecoin อย่าง PAX Gold แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากในช่วงเดือนกันยายนของปี 2019 ที่ผ่านมานั้นบริษัทซึ่งเป็นผู้พัฒนาหนึ่งในเหรียญ Stablecoin อย่าง PAX ได้ดำเนินการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่เป็นเหรียญ PAX gold ซึ่งได้ถูกอ้างอิงราคาด้วยกองทุนทองคำสำรองเหรียญต่อเหรียญเพื่อเข้าเป็นสินค้าซึ่งตอบสนองต่อผู้ที่ต้องการซื้อขายทองคำแต่ไม่ต้องการที่จะซื้อขายตัวทองคำโดยตรง

เหรียญดังกล่าวนั้นได้ดำเนินการอยู่บน Blockchain ของ Ethereum ซึ่งเหล่านักลงทุนสามารถที่จะดำเนินการซื้อขายได้ผ่าน Exchange ต่างๆอย่างแพลตฟอร์มของทาง Paxos เองหรือแม้แต่ itBit เป็นต้น โดยเหรียญดังกล่าวนั้นได้มีปริมาณการซื้อขายรายวันอยู่ที่ 542,000 ดอลลาร์ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในเหรียญที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดอีกด้วย

ล่าสุดในช่วงวันที่ผ่านมานี้ทางบริษัทซึ่งให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตรวมถึงการให้บริการเกี่ยวกับอนุพันธ์ทางการเงินต่างๆนั้นได้เปิดตัว Future ซึ่งเป็นตลาดการซื้อขายล่วงล่าสำหรับเหรียญอย่าง PAX Gold เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ผลิตภัณฑ์ล่าสุดดังกล่าวนั้นจะเปิดให้นักลงทุนสามารถเข้าดำเนินการซื้อขายเหรียญดังกล่าวล่วงหน้า โดยอาศัยสัญญาการซื้อขายซึ่งแบ่งออกเป็นทั้งแบบไม่กำหนดอายุและแบบรายไตรมาส โดยการดำเนินการดังกล่าวของ FTX Exchange นั้นได้รับการสนับสนุนการดำเนินการโดยผู้ให้บริการทางการเงินอย่าง Alameda Research อีกด้วย 

การดำเนินการดังกล่าวนั้นเป็นรูปแบบคล้ายกับในตลาดทองคำซึ่งมีการออกผลิตภัณฑ์ Future บนตัวทองคำเอง ซึ่งเหรียญ PAX Gold นั้นเป็นเสมือนทองคำบนโลกดิจิทัล ดังนั้นแล้วจึงเป็นที่มาของการนำเสนอสัญญาณการซื้อขายทองคำดิจิทัลล่วงหน้าดังกล่าว ซึ่งกรณีนี้ยังทำหน้าที่เป็นเสมือนประตูให้กับสินทรัพย์ดังกล่าวสำหรับตัวเลือกการลงทุนอื่นๆที่จะตามมาอีกในอนาคต

ที่มา : Paxos’s Press Release

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น