<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุอะไรที่ทำให้ราคาของเหรียญ NEO ร่วง และเราควรรับมืออย่างไรต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนเหรียญ NEO กำลังตกอยู่ในสถานะที่นั่งลำบากหลังจากที่ทางรัฐบาลจีนออกมาประกาศแบนการขาย ICO ในประเทศทำให้เกิดการร่วงลงของราคาอย่างรุนแรง

ความไม่แน่นอนทางกฎหมายดังกล่าวได้ก่อให้เกิดแรงเทขายบนตลาดอย่างรุนแรงโดยเฉพาะจากนักเก็งกำไรระยะสั้น ซึ่งภายหลังทำให้หลายๆคนออกมาตั้งคำถามว่าเหรียญ NEO นั้นจะสามารถรองรับการเติบโตในระยะยาวได้ดีมากแค่ไหน เนื่องจากว่าการขาย ICO ในประเทศจีนในอนาคตนั้นจะไม่มีอีกต่อไปแล้ว

ฉายา Ethereum แห่งประเทศจีนคงจบลงแค่นี้หรือ?

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญ NEO ได้พุ่งไปถึง 50 ดอลลาร์ต่อเหรียญ​ และกราฟก็ได้แสดงถึงตลาดกระทิงที่เหมือนกับเหรียญตัวอื่นๆก่อนหน้านี้ ทว่าภายหลังการพุ่งนั้นก็ตามมาด้วยการตกของราคาอย่างรุนแรง

ที่มาจาก Coin Gecko

ภายหลังจากการตกของราคาและความพยายามในการพยุงตัวอยู่ที่ระดับ 34 ดอลลาร์นั้น ผู้คนส่วนใหญ่ก็ออกมาตั้งความหวังว่ามันจะพุ่งขึ้นไปอีกครั้ง ทว่าหลังจากนั้นมันก็ร่วงลงไปอีก ที่จุดต่ำกว่า 30 ดอลลาร์

และเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา เหรียญ NEO ถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 20.16 ดอลลาร์ และกำลังฟื้นตัวขึ้นอยู่อย่างช้าๆในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

พยายามรักษามูลค่าตลาดรวมให้อยู่เหนือกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

เหรียญดังกล่าวยังคงมีมูลค่าตลาดรวมที่สูงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

ทว่าอย่างไรก็ตาม อ้างอิงจากรายงานล่าสุดนั้น เหรียญ NEO ได้สูญเสียมูลค่าไปแล้วประมาณ -33.58% และฉายาของมันที่จะเป็น Ethereum แห่งประเทศจีนนั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มห่างไกลออกไปอีกเรื่อยๆ

ทางผู้ออกกฎหมายในประเทศจีนกำลังทำอะไรยางอย่าง

อนาคตที่ไม่แน่นอนของ ICO ในประเทศจีนส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญ cryptocurrency ที่มักจะถูกลงทุนโดยนักลงทุนชาวจีน ซึ่งมีอยู่เยอะมาก

แม้ว่าจะยังไม่มีคนออกมาคอนเฟิร์มได้ว่าการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของรัฐบาลประเทศจีนนั้นจะเป็นอย่างไร ทว่าเมื่อวานนี้ก็ได้มีรายงานว่าการแบน ICO ล่าสุดนั้นถือเป็นแค่การ “เรียกน้ำย่อย” เท่านั้น เนื่องจากทางรัฐบาลจีนยังคงมีแผนการอื่นๆในการร่างกฎหมายออกมาคุมเข้มตลาดเหรียญ cryptocurrency อีกด้วย

ประกาศอย่างเป็นทางการของ NEO เกี่ยวกับการแบน ICO

ในขณะที่นักพัฒนาเหรียญ cryptocurrency อื่นๆที่หลายๆคนเชื่อว่าน่าจะได้รับผลกระทบจากการแบน ICO ของรัฐบาลจีนนั้นได้ออกมาประกาศแล้ว โดยนั่นมีทั้ง OmiseGO และ CEO ของ NEO นามว่า Da Hongfei ที่ได้ออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์เพื่อทำให้นักลงทุนสบายใจว่า

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]


โดยภายหลังเขาได้ออกมาประกาศผ่าน Redditอย่างเป็นทางการ โดยมีใจความว่า

“วันนี้ทาง NEO Council ได้รับทรัพยากรที่มีค่าสำหรับใช้ในการสนับสนุนการค้นคว้าและวิจัยเทคโนโลยีและพัฒนาระบบ ecosystem สำหรับในอีก 2-3 ปีถัดไป ท่ามกลางการออกมาประกาศด้านกฎหมายเกี่ยวกับ ICO ทั่วโลกทำให้เราตัดสินใจยืดขยายระยะเวลาของตัวเลือกการขอคืนเงินออกไป ใครก็ตามที่ได้เข้าร่วมซื้อเหรียญจากเราในรอบ seed-round, ICO1 และ ICO2 นั้นสามารถติดต่อ [email protected] ก่อนวันที่ 17 ตุลาคม 2017 เพื่อขอเงินคืนได้ทั้งหมด หลังจากที่คุณทำการส่งเหรียญ NEO คืนมา

ตั้งแต่ปี 2016 ที่ผ่านมา เราได้กล่าวไว้อย่างชัดเจนแล้วว่า NEO นั้นเป็นโปรเจ็ค open-source ที่ไม่แสวงผลกำไร และได้รับเงินสนับสนุนจาก community นอกเหนือจากความพยายามของพวกเราในการสร้างและพัฒนาระบบ ecosystem แล้วนั้น พวกเรายังพยายามมองหาวิธีการที่จะตอบแทน community ในทางอื่นๆ ดังนั้นเราจะขอเสนอสิ่งจูงใจตามสัดส่วนให้กับผู้ที่เคยเข้าร่วมการขาย ICO ในรอบ seed-round, ICO1 และ ICO2 ที่ไม่ต้องการจะขอเงินคืน ซึ่งรายละเอียดของแผนการดังกล่าวนั้นจะตามมาเร็วๆนี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น