<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เด็กอายุ 14 ปีสร้างรายได้จากการขาย NFT บน Solana ได้สูงถึง 14.5 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อห้าปีที่แล้ว เด็ก ๆ ไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่างานศิลปะที่ทำอย่างไม่ได้ตั้งใจของพวกเขาจะมีประโยชน์ใด ๆ นอกเหนือไปจากการสนองความต้องการของโรงเรียน แต่วันนี้ด้วยการเฟื่องฟูของ NFT ทำให้เด็กมีความสนใจเป็นพิเศษที่จะมุ่งสู่นักสะสมงานศิลปะดิจิทัลที่มีรายได้นับล้านดอลลาร์จาก NFT

Abigail หรือที่รู้จักในชื่อ ‘PeachSunday’ ในโลกดิจิทัลอาร์ตเป็นบัญชีงานศิลปะของเด็กหญิงมัธยมวัย 14 ปีคนหนึ่งที่พร้อมอุทิศตนเพื่อการวาดภาพขายและสร้างรายได้มากกว่า 435,000 ดอลลาร์จากผลงานทั้งหมด 8,000 NFTs ที่จดทะเบียนขายโดยใช้เครือข่าย Solana

งานศิลปะของเธอที่รู้จักกันในชื่อ “Belugies” ได้รับการจดทะเบียนใน Alpha Art ซึ่งเป็นตลาดซื้อขาย NFT ซึ่งปัจจุบันอนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อขาย NFT บนเครือข่าย Solana ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการลงรายการใด ๆ  โดยเธอได้รังสรรค์ตัวละครที่แตกต่างกันออกไปซึ่งถูกตั้งราคาไว้ที่ 300 SOL, 299 SOL, 125 SOL, 100 SOL และ 75 SOL ตามลำดับ และส่วนใหญ่จะเป็น White Belugie หรือวาฬเบลูก้าสีขาวซึ่งมีมากถึง 7,980 ตัวละคร

คอลเล็กชัน NFT ดังกล่าวที่สร้างขึ้นได้รับแรงบันดาลใจจากความรักต่อสัตว์ทะเล ความคิดสร้างสรร และสัตว์ทะเลต่าง ๆ โดยเฉพาะกับวาฬเบลูก้าที่ใกล้สูญพันธุ์เป็นพิเศษ ซึ่งถือได้ว่าเป็นคอลเล็กชันที่วาดด้วยความรักที่สุดบนเครือข่าย Solana เลยก็ว่าได้

ทั้งนี้ผู้ซื้อ NFT ได้รับงานศิลปะเบลูก้าของพวกเขาไว้บนกระเป๋าเงินดิจิทัลเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยสามารถดูได้ผ่านแอป Phantom Wallet และในตลาด Solana เมื่อรวมสัญญาแล้ว

ตอนนี้ Abigail วางแผนที่จะบริจาคเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการขาย NFT เมื่อระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาให้กับองค์กรวาฬเบลูก้าเป็นจำนวน 10% และมูลนิธิ Sunshine Kids ซึ่งเป็นโครงการโรงพยาบาลเด็กอีก 10% นอกจากนี้เธอยังมีแผนที่จะรับเลี้ยงวาฬเบลูก้าซึ่งจะมีการสุ่มการรับเลี้ยงแบบสุ่มในช่วงปีที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ยังคงมี Benyamin Ahmed เป็นศิลปินและโปรแกรมเมอร์อายุ 12 ขวบอีกคนที่กำลังสร้าง NFT ผ่านการใช้โปรแกรมโดยมีคอลเล็กชันชื่อ Weird Whales ซึ่งมีผลงานกว่า 3,350 รายการตั้งแต่เริ่มต้นโครงการของเขาและได้ทำยอดขายไปแล้วกว่า 1,800 ETH หรือ ประมาณ 6,773,130 ดอลลาร์

ทั้งนี้การถือกำเนิดของ NFT และ Smart Contact ได้นำไปสู่แนวทางใหม่ของผู้สร้างสรรค์ศิลปะที่หลีกเลี่ยงการภาพวาดด้วยมือและการสร้างสรรค์ผลงานทางกายภาพ แม้ว่าจะเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า 90% ของ NFT ที่สร้างเสร็จทั้งหมดนั้นไร้ประโยชน์ แต่การเปิดตัวตลาด NFT โดยกระดานเทรดขนาดใหญ่อย่าง Coinbase ได้ทำให้มีมุมมองในอุตสาหกรรมศิลปะดิจิทัลที่ต่างออกไป และส่งผลให้บริษัทต่าง ๆ เช่น Twitter, Tiktok และ Visa ได้แสดงความสนใจในอุตสาหกรรมนี้แล้ว ซึ่งชี้ให้เห็นว่าศิลปะดิจิทัลนี้มีอนาคตที่น่าจะสดใสเพียงใดในอนาคต