<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันแห่ซื้อ Solana กันอย่างคับคั่ง หลังความต้องการใน Bitcoin และ Ethereum ลดน้อยลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนสถาบันได้หันไปลงทุนในผลิตภัณฑ์ของ Solana (SOL) เพิ่มมากขึ้น หลังความต้องการในผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Ethereum (ETH) และ Bitcoin (BTC) เริ่มลดน้อยลง โดยผลิตภัณฑ์การลงทุน SOL นั้นคิดเป็น 86.6% ของผลิตภัณฑ์การลงทุน crypto ทั้งหมดที่ไหลเข้าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตามรายงาน CoinShares’ Digital Asset Fund Flows Weekly ฉบับวันที่ 14 กันยายน ผลิตภัณฑ์การลงทุน Solana (SOL) มีกระแสเงินไหลเข้าจำนวน 49.4 ล้านดอลลาร์ในช่วงระหว่างวันที่ 6 กันยายนถึง 10 กันยายน จากมูลค่าเงินทุนไหลเข้าผลิตภัณฑ์ Crypto โดยรวมทั้งหมดที่ 57 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้  

การไหลเข้าของเงินลงทุนที่เพิ่มขึ้นในผลิตภัณฑ์ของ Solana นั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้น ท่ามกลางช่วงที่ราคาเหรียญ SOL ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 36% โดยรายงานระบุว่า :

“การไหลเข้าของเงินทุนในสัปดาห์นี้ทำให้ผลิตภัณฑ์ Solana ของสถาบันมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารอยู่ที่ 97 ล้านดอลลาร์ ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 5 ของผลิตภัณฑ์การลงทุนทั้งหมด”

ในขณะนี้ผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลมีเงินลงทุนไหลเข้าเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน โดยมูลค่าการลงทุนในผลิตภัณฑ์เหรียญ Altcoins มีมูลค่ามากกว่าความต้องการลงทุนในผลิตภัณฑ์ Bitcoin และ Ethereum ในสัปดาห์

แม้ว่า Cardano (ADA) จะเพิ่งเปิดตัวสัญญา Smart Contracts ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน แต่ทว่าผลิตภัณฑ์การลงทุน ADA ของสถาบันกลับลดลงกว่า 46% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนผลิตภัณฑ์การลงทุนอื่น ๆ เช่น Ripple ( XRP), Polkadot (DOT) และ Bitcoin Cash (BCH) มีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าคิดเป็นมูลค่า 3.2 ล้านดอลลาร์ 3.1 ล้านดอลลาร์ 1.7 ล้านดอลลาร์ และ 600,000 ดอลลาร์ตามลำดับ

ตามการประมาณการของ CoinShares ปัจจุบันสถาบันมีมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้การบริหารรวมทั้งหมด (AUM) อยู่ที่ 5.63 หมื่นล้านดอลลาร์  ลดลง 9% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน เนื่องจากปรับฐานราคาของเหรียญคริปโตส่วนใหญ่

เป็นที่สังเกตว่า Grayscale ยังคงครองตำแหน่งผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่ามากที่สุดอยู่ที่ 74% โดยมีมูลค่าภายใต้การบริหารทั้งหมดอยู่ที่ 4.18 หมื่นล้านดอลลาร์

เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา Grayscale ได้ประกาศความร่วมมือกับ iCapital Network ผู้ให้บริการฟินเทคทางเลือก ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้ทีมที่ปรึกษาของ iCapital สามารถยื่นข้อเสนอแก่ลูกค้าที่มีรายได้สูงของบริษัทในการเข้าถึงบริการสินทรัพย์ดิจิทัลของ Grayscales ผ่านกลยุทธ์ดัชนีถ่วงน้ำหนักตามมูลค่าตลาด (cap-weighted) ที่หลากหลายมากขึ้น