<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CFO ของ Twitter กล่าว การลงทุน Bitcoin ในตอนนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่เมคเซนส์อย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ned Segal CFO ของ Twitter มองว่า Bitcoin และ Altcoins เป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงในขณะนี้ และด้วยเหตุผลนี้เองทำให้เขาเชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ไม่ได้ให้โอกาสที่ดีเพียงพอสำหรับนักลงทุนรายใหม่ที่จะเข้ามา

ปัจจุบัน cryptocurrency มีความผันผวนที่มากเกินไป ตามคำกล่าวของ Ned Segal ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ Wall Street Journal โดยเขาเสนอว่า Twitter ควรเปลี่ยนนโยบายการลงทุนของเขาที่ก่อนหน้านี้ได้ลงทุนกับ Bitcoin และคริปโทเคอร์เรนซี่อื่น ๆ 

“เราจะต้องเปลี่ยนนโยบายการลงทุนและเลือกเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่มีความผันผวนมากขึ้น”

เป็นที่น่าสังเกตุว่าเมื่อต้นปี Segal ซึ่งดูแลแผนกการเงินของ Twitter มาตั้งแต่ปี 2017 ได้ศึกษาแนวทางในการใช้ Bitcoin ในการลงทุนและสำหรับแพลตฟอร์ม ซึ่งดูเหมือนว่าตอนนี้เขาจะไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับเหรียญดิจิทัลอันดับ 1 นี้สักเท่าไหร่

อย่างไรก็ตามความผันผวนในอุตสาหกรรมคริปโตนั้นไม่ใช่คุณสมบัติที่น่ากลัวสำหรับนักลงทุนผู้เชี่ยวชาญแต่อย่างใด จากผลสำรวจของ Kevin O’Leary นักลงทุนยอดนิยมที่รู้จักกันในชื่อ Mr. Wonderful ได้กล่าวว่า สถาบันต่าง ๆ ไม่กลัวธรรมชาติของการผันผวนของ Bitcoin และ Altcoin แต่พวกเขาพบว่ามันน่าดึงดูดและต้องการเข้ามาร่วมด้วยเสียมากกว่า

Matt Rockman หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท SEEK ที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลของออสเตรเลีย เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่เมื่อไม่นานมานี้ เขากล่าวว่าความผันผวน การกำกับดูแลของรัฐบาล และอันตรายเป็นปัจจัยที่ดึงดูดความสนใจของนักลงทุน และเมื่อได้สัมผัสกับ BTC แล้วเขาเห็นว่ามันทั้งน่าตื่นเต้นและน่าสะพรึงกลัว เช่นเดียวกับเทคโนโลยีที่ดีใด ๆ ที่ควรจะเป็น

CEO มอง Bitcoin ต่างไปจาก CFO

ในขณะที่ Ned Segal แสดงความกังวลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี่ แต่ Jack Dorsey CEO ของ Twitter อยู่ในมุมมองตรงข้ามพร้อมเชื่อว่า BTC นั้นโดดเด่นที่สุดและมักจะยกย่องข้อดีของมันเสมอ

ในระหว่างการประชุม Bitcoin ปี 2021 เขายังให้คำมั่นว่าจะออกจาก Square และ Twitter หาก BTC ต้องการความช่วยเหลือจากเขา เขากล่าวต่อไปว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา

“ฉันไม่คิดว่าจะมีอะไรสำคัญไปกว่าช่วงชีวิตของฉันที่ให้กับการทำงาน และฉันไม่คิดว่าจะมีอะไรที่เอื้ออำนวยต่อผู้คนทั่วโลกมากไปกว่านี้อีกแล้ว”

อย่างไรก็ตาม Dorsey กล่าวว่าเขาเห็นกรณีการใช้งานของ BTC ที่จะเป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีประโยชน์อย่างมากในการกระจายอำนาจของโซเชียลมีเดียในอนาคต ด้วยเหตุนี้เขาจึงคิดว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีบทบาทสำคัญในอนาคตของ Twitter