<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ OmiseGO ทะลุ 9 ดอลลาร์ ตลาดไทยทะลุ 300 บาทตามตลาดโลกทันแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญอันดับ 11 ของโลก (อัพเดตล่าสุดเมื่อวันนี้) ที่ชาวไทยให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้นๆนามว่า OmiseGO (OMG) ได้สร้างจุดสูงสุดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดทะลุระดับราคาที่ 9 ดอลลาร์แล้ว อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในขณะที่ตลาดไทยก่อนหน้านี้มีนักเทรดชาวไทยออกมาบ่นมากมายเนื่องจากราคาบนตลาดแลกเปลี่ยนประเทศไทยหรือ Bx นั้นไล่ตามตลาดโลกอยู่ประมาณ 10 บาท

สาเหตุหลักๆของการพุ่งของราคานั้น หลายๆคนเชื่อว่าน่าจะมาจากการที่ทางทีม OmiseGO พร้อมผู้ก่อตั้ง Ethereum อย่างนาย Vitalik Buterin เข้าพบปะพูดคุยกับทางธนาคารแห่งประเทศไทยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานี้เกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่าทางบิดาของเหรียญคริปโตอันดับสองของโลกน่าจะมีโปรเจคที่เตรียมจะเปิดตัวในประเทศไทยเร็วๆนี้ในการร่วมมือกับทาง OmiseGo ทว่าข้อเท็จจริงดังกล่าวนั้นก็ยังไม่ถูกคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ OmiseGO อยู่ที่ 9.52 ดอลลาร์ ซึ่งพุ่งขึ้นมาถึง 30.2% จากที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานจุดสูงสุดของเมื่อวานที่ 7.87 ดอลลาร์และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 916 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนั่นทำให้เหรียญดังกล่าวขึ้นมาอยู่ที่อันดับที่ 11 ของโลก แซงหน้า Monero, Stratis และ TenXไปแล้ว และมูลค่าตลาดรวมยังห่างจากเหรียญเหรียญอันดับที่ 10 ของโลกอย่าง Ethereum Classic (ETC) อีกแค่ราวๆ 400 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

ตลาดไทยทะลุ 300 บาท

สำหรับราคาบนตลาดไทยอย่าง Bx นั้นก็ได้มีการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างเห็นได้ชัดเช่นกัน โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ OMG อยู่ที่ 319 บาท (9.47 ดอลลาร์) และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 1 ล้าน OMG ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าไล่ตามราคาตลาดโลกมาแบบติดๆหลังจากที่เมื่อวานนี้มีเทรดเดอร์ในตลาดไทยบ่นว่าราคาบนนี้ไม่เทียบเท่าตลาดโลก ซึ่งห่างกันราวๆ 10 บาท

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ทางสยามบล็อกเชนได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์เจ้าของ Bx อย่างสั้นๆ ถึงสาเหตุที่โอนเหรียญ OMG ออกจากเว็บช้า จนทำให้โอกาสในการ arbitrage (ซื้อขายระหว่างเว็บเทรด) เป็นไปด้วยความล่าช้า และทำให้เกิดช่องว่างความห่างของราคานั้น ซึ่งนาย David Barnes หรือผู้ก่อตั้ง Bx นั้นก็ได้ตอบว่า

“มีคำสั่งการถอนออกมาหลายๆคำสั่งมากมายพร้อมๆกัน ซึ่งระบบสามารถที่จะช่วยถอนให้ได้แค่ 1 ครั้งต่อ 1 คนเท่านั้น (ไม่มีระบบส่งแบบกลุ่มเหมือนกับของ Ethereum)”

10 ดอลลาร์อยู่แค่เอื้อม

ก่อนหน้านี้ก็ได้มีคนออกมาทำนายราคาของเหรียญ OmiseGO แล้วว่าต้องถึง 10 ดอลลาร์อย่างแน่นอน โดยมีเจ้าของ Zcoin อย่างคุณปรมินทร์ อินโสมที่ออกมากล่าวว่าปัจจุบันเหรียญ OMG ใช้ระบบ ERC20 Token ราคายังพุ่งขนาดนี้ ถ้าปลายปีนี้เปลี่ยนมาใช้ Blockchain ของตัวเองราคาจะพุ่งขนาดไหน

“ขนาดยังไม่ปล่อย blockchain ของตัวเองยังแตะ 2 แล้ว ปลายปี ถ้าปล่อยของตัวเองยังไงก็แตะครับ”

กล่าวโดยคุณปรมินทร์

ซึ่งตอนที่คุณปรมินทร์ออกมาทำนายราคา ตอนนั้นเหรียญ OMG มีราคาอยู่ที่ราวๆ 1.3 ดอลลาร์เท่านั้น

นอกจากนี้ก็มีคุณสกลกรย์ สระกวี อดีต CEO ของบริษัท Garena ก็เคยออกมาทำนายราคาในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน

จุดที่น่าสนใจกว่านั้นคือ ก่อนหน้านี้ในงาน TH Miner Bitcoin Workshop 2017 นั้น เขาเคยได้ออกมาทำนายราคาของ Bitcoin แล้วว่าจะไปถึง 7,000 ดอลลาร์ และ Ethereum ว่าจะไปถึงที่ 1,000 ดอลลาร์ในปีนี้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น