<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin ของประเทศเกาหลีใต้แซงของจีนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากความยุ่งเหยิงและวุ่นวายของตลาด Bitcoin ในประเทศจีนจากรายงานเรื่องการแบน ICO และการซื้อขาย Bitcoin ในประเทศจีนที่มีขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น ดูเหมือนว่าโวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin นั้นกำลังเริ่มที่จะไหลออกจากประเทศจีนไปแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นอาจจะไม่เป็นที่น่าตกใจเท่าไรนัก เมื่อตลาด Bitcoin ของประเทศเกาหลีใต้ได้แซงหน้าของจีนไป ในด้านโวลลุ่มการซื้อขายรายวัน อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของผู้ใช้งาน Bitcoin คนหนึ่งนามว่า Joseph Young และนาย Tuur Demeester บน Twitter ที่ได้แสดงถึงการสลับอันดับระหว่างตลาดจีนและตลาดเกาหลีใต้


การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวได้แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเริ่มที่จะหันหน้าออกจากตลาดจีนไปตลาดเกาหลีใต้แทนแล้ว และที่น่าสนใจก็คือเว็บกระดานซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนั้น ได้ทำการประมวลผลธุรกรรมมากกว่าของ Bitfinex และ Bittrex เสียอีก

สาเหตุหลักๆนั้นมาจากการยกระดับมาตรการกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency ในประเทศจีน ที่ก่อนหน้านี้ทางผู้ออกกฎหมายเคยออกมาประกาศว่าเว็บเทรดเหรียญต่างๆในประเทศนั้นจะต้องถูกปิดตัวลงภายในสิ้นเดือนนี้ และสิ้นเดือนตุลาคม

อีกทั้งยังรวมถึงการออกมาประกาศของรัฐบาลเกาหลีใต้ว่าจะทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายในประเทศเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าจะออกมาเตือนเกี่ยวกับเรื่อง ICO บ้าง แต่ก็ไม่ได้มีมาตรการถึงขั้นออกมาแบนแบบที่รัฐบาลประเทศจีนทำ

ตัวบ่งชี้ด้านความยืดหยุ่น

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ถือเป็นตัวบ่งชี้ที่แสดงให้เห็นว่ากลุ่มผู้ใช้งาน Bitcoin นั้นมีความยืดหยุ่นสูง เนื่องจากด้วยการที่ Bitcoin เป็นสกุลเงิน cryptocurrency ที่ตั้งอยู่บนความเป็น decentralized กล่าวคือไม่มีเทคโนโลยีไหนสามารถที่จะมาแบนหรือควบคุมมันได้แบบจริงจัง ซึ่งก็มีหลายๆประเทศที่เริ่มจะเข้าใจถึงข้อเท็จจริงดังกล่าว และหันมาใช้วิธีการหันหน้าเข้าหามันมากกว่าที่จะแบนมัน

ในขณะที่หลายๆคนอ่อนไหวไปตามข่าวด้านลบจากรัฐบาลจีนนั้น หลายๆคนที่ยังคงเชื่อมันใน Bitcoin กำลังมองเป็นว่าเป็นเรื่องดี เพราะนั่นหมายความว่าต่อไปนี้รัฐบาลจีนจะไม่สามารถเข้ามามีผลต่อราคาได้อีกต่อไป

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก seoulspace.co.kr

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น