<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทพันล้านสัญชาติเกาหลี Hyosung รองรับ Bitcoin บนตู้ ATM แล้ว เตรียมเพิ่ม Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทระดับพันล้านดอลลาร์ Hyosung สัญชาติเกาหลี ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลิตตู้ ATM ในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะทำการรองรับการซื้อ Bitcoin ผ่านตู้แล้ว โดยจะเป็นการร่วมมือกันกับบริษัท Just Cash

บริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทสัญชาติอเมริกันผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์มือถือ โดยจะหยิบยื่นโซลูชันให้ลูกค้าสามารถกดเงินสดที่ตู้ ATM ได้ โดยในตอนนี้พวกเขาจะทำให้ตู้ ATM ของ Hyosung สามารถใช้งาน Bitcoin ได้

แม้ว่าพวกเขาจะยังไม่ออกมาประกาศถึงแรงจูงใจในการทำผลิตภัณฑ์ดังกล่าว แต่การอัพเกรดตู้ ATM นั้นได้เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Hyosung กล่าวว่าโซลูชันนี้จะถือเป็น “วิธีที่ดีที่สุดในการให้ผุ้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงโลกแห่ง cryptocurrency ได้” เมื่อ Bitcoin กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นทั่วโลก

โดยในการซื้อ Bitcoin นั้น ตู้ ATM จะพิมพ์กระดาษออกมา กระดาษดังกล่าวจะมี public และ private key พร้อมทั้งจำนวน Bitcoin ที่ถูกซื้อใส่มาด้วย ซึ่งผู้ซื้อจะสามารถสแกน QR code ได้ทันที

ในอนาคต ทาง Just Cash จะเพิ่มฟีเจอร์การขาย Bitcoin และเพิ่มเหรียญ cryptocurrency อื่นๆด้วย โดยเฉพาะเหรียญ Ethereum ที่กำลังจะมาในเร็วๆนี้

กระแสตู้ ATM Bitcoin ในปีนี้ดูเหมือนว่าจะมาแรงมากพอสมควร โดยเฉพาะในประเทศรัสเซีย, อาร์เจนตินา, ออสเตรเลีย, แคนาดา และยูเครน

ส่วนประเทศไทยนั้น อ้างอิงจากเว็บ Bitcoin Map ปัจจุบันมีตู้ ATM Bitcoin เพียงแค่ตู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น โดยตั้งอยู่ที่ร้าน Chitbeer แถวๆเกาะเกร็ด เมืองนนทบุรี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น