<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตซบเซา เหรียญส่วนใหญ่ราคาเพิ่มเล็กน้อย ราคา Bitcoin ยังต่ำกว่า 3,500 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 ตลาดเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ยังคงซบเซา เมื่อกราฟของเหรียญส่วนใหญ่นั้นยังคงอยู่ในช่วง sideway ซึ่งเหรียญส่วนใหญ่นั้นมีอัตราการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นกำลังอยู่ต่ำกว่า 3,500 ดอลลาร์ และซื้อขายกันที่ราคา 3462.93 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ BTC นั้นเพิ่มขึ้นถึง 0.62% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทว่ายังคงติดลบอยู่บนกราฟรายสัปดาห์ที่ 2.85%

เมื่อวานนี้ Chicago Board Options Exchange’s (CBOE) ได้ขอยื่นแบบฟอร์มคำขอเปิดตลาดซื้อขาย Bitcoin ETF ต่อทาง ก.ล.ต. อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Cboe เคยขอถอนคำขอไปแล้วรอบหนึ่ง เนื่องจากการ shut down ของทางรัฐบาลสหรัฐฯ

ในขณะเดียวกันราคาของเหรียญ XRP นั้นร่วงเพิ่มขึ้นถึง 2.47% โดยในตอนนี้ราคาของเหรียญดังกล่าวถูกซื้อขายกันที่ราคา 0.308 ดอลลาร์ ทว่าในกราฟสัปดาห์นั้น เหรียญ XRP ยังคงมีราคาที่ลดลง 1.18% จาก 0.314 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา

ส่วนเหรียญ Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทางบวกที่ 1.9% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และยังซื้อขายกันที่ราคา 107.59 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ แต่ก็ลดลงมาจากเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา จากราคา 116.17 ดอลลาร์ เมื่อวานนี้ทาง Etherereum เปิดตัว Ethereum 2.0 เวอร์ชัน pre-release แล้ว โดยจะมีการวางแผนอัพเกรดอัลกอริทึ่มของระบบทั้งหมดจาก proof of work ให้กลายเป็น proof of stake ในภายหลัง อีกทั้งยังเล็งแก้ปัญหาเรื่องการ scaling และด้านความเปลอดภัยอีกด้วย

ส่วน Litecoin (LTC) และเหรียญหลักของเว็บเทรดอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Binance Coin ( BNB) ดูเหมือนว่าจะเป็นเหรียญที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของเหรียญ 20 อันดับแรก อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยทั้งสองเหรียญนี้มีอัตราเพิ่มขึ้นถึง 5-6% และซื้อขายกันที่ราคา 33.22 ดอลลาร์ และ 6.55 ดอลลาร์ตามลำดับ

ในขณะเดียวกันมูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency นั้นดูเหมือนว่าจะร่วงลงถึง 11% ในเดือนนี้ ซึ่งร่วงจากระดับ 1.14 แสนล้านดอลลาร์ของเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา

ลองหันไปมองที่ตลาดอื่นอย่างเช่นตลาดน้ำมันบ้าง ซึ่งราคาของน้ำมันนั้นเพิ่มขึ้นหลังจากที่ประเทศซาอุดิ อาราเบียตัดสเบียงน้ำมันส่งออกไปยังประเทศสหรัฐฯ ทำให้ราคาพุ่งขึ้นเมื่อวานนี้ อ้างอิงจากรายงานของ Energy Information Administration ที่แสดงให้เห็นถึงการนำเข้าน้ำมันจากกลุ่ม OPEC ที่ลดลง

ตลาดน้ำมันดิบ West Texas Intermediate (WTI), ตลาด Brent crude และ OPEC นั้นมีราคาที่เพิ่มขึ้นตลอดวัน โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาน้ำมันถูกซื้อขายอยู่ที่ 55.29 ดอลลาร์, 62.81 ดอลลาร์ และ 69.19 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Oilprice.com

ในขณะเดียวกันอัตราการจ้างงานในสหรัฐฯนั้นมีมากขึ้น ส่งผลทำให้ราคาของทองคำฟิวเจอร์ลดลง แม้ว่าเมื่อเดือนเมษายนนั้นราคาทองจะลดลง 0.20% ไปแตะ 1,322.60 ดอลลาร์ แต่ก็เพิ่มขึ้น 1.9% ในสัปดาห์นี้ ทำให้กลายเป็นขาขึ้นของทองคำติดต่อกันสองสัปดาห์แล้ว ซึ่งรายงานเผยว่าการซื้อขายกันระหว่างสหรัฐฯและจีนนั้นคือสาเหตุที่ทำให้ราคาของทองคำเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ธนาคารกลางสหรัฐฯยังมีแผนที่จะหยุดการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น