<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk ออกมาทวีตคำว่า ‘Ethereum’ ผู้คนคาดนี่คือการหยอกล้อ ก.ล.ต.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งบริษัทรถหรู Tesla และผู้พิชิตดาวอังคาร SpaceX นาย Elon Musk ดูเหมือนว่าจะได้ออกมาทวีตบางอย่างที่ทำให้วงการคริปโตต้องฮือฮาอีกครั้งหนึ่ง โดยล่าสุดนี้เขาได้ออกมาทวีตคำว่า Ethereum ซึ่งเป็นเหรียญ smart contract อันดับสองของโลกรองจาก Bitcoin ผ่านทางบัญชี Twitter ของเขา

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ได้ออกมาทวีตต่อด้วยคำว่า “jk” ที่ย่อมาจาก just kidding หรือแปลว่า “แค่ล้อเล่นน่ะ” นั่นเอง ซึ่งภายหลังจากนั้นไม่นานแฟน ๆ ของเขาก็ออกมาแสดงความเห็นกันอย่างคับคั่ง ซึ่งส่วนใหญ่นั้นเป็นการชื่นชนนาย Musk ที่เข้ามาให้ความสนใจในตลาดคริปโต และบางถึงกับกล่าวว่า “ผมอยากจะเห็นคุณออกมาพูดคุยเกี่ยวกับ Ether บ้าง” เสียด้วย

ซึ่งก็ตามที่หลาย ๆ คนคาดไว้ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯได้ออกมาสั่งให้นาย Musk ทำสัญญาว่าตัวเขานั้นจะไม่ “ทวีตมั่ว ๆ” เกี่ยวกับข้อมูลด้านการเงินของบริษัท รวมถึงการร่วมมือกับบริษัทอื่น ๆ อีกด้วย เพื่อเป็นการป้องกันการปั่นราคาหุ้น หรือผลกระทบต่อราคาของหุ้นของบริษัทนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ภายในสัญญาดังกล่าวนั้นไม่ได้มีการระบุข้อความใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency แม้แต่น้อย ซึ่งหลาย ๆ คนคาดว่าการออกมาทวีตชื่อ ‘Ethereum’ ล่าสุดนั้นคงเป็นการหยอกล้อของนาย Musk ต่อทาง ก.ล.ต. ที่ออกกฎมาเข้มงวดกับเขามากขึ้น

ก่อนหน้านี้นาย Musk เคยมีปัญหากับทาง ก.ล.ต. มาก่อนในคดีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของกิจกรรมของเขา ไม่ว่าจะเป็นการสูบกัญชาออกอากาศ และรวมถึงการทวีตโจมตีนักประดาน้ำที่ช่วยชีวิตแกงค์ลูกหมูออกจากถ้ำเมื่อปีที่ผ่านมา โดยภายหลังจากนั้นส่งผลทำให้ราคาหุ้นของบริษัทเขาต้องพบกับความผันผวนอย่างรุนแรง และก่อให้เกิดการฟ้องรองตามมา จนนาย Musk ต้องประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานของบริษัท Tesla

แม้จะกลายเป็นบุคคลที่ถูกจับตามองอย่างมากในวงการตลาดหุ้น แต่เขาก็ยังคงชื่นชอบเหรียญ cryptocurrency อีกด้วย เมื่อก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาย Musk นั้นเคยออกมาทวีตว่าเขานั้นชื่นชอบเหรียญ Dogecoin เอามาก อีกทั้งยังเปลี่ยนตำแหน่งของตัวเองเป็น CEO แห่ง Dogecoin อีกด้วย

นอกจากนี้ เขายังเคยออกมาทวีตอีกด้วยว่า “คำว่า cryptocurrency คือคำเตือนใจของผม” และเคยกล่าวว่า cryptocurrency นั้นคืออนาคตของเงินตรา และเงินกระดาษจะหายไป ซึ่งภายหลังจากที่เขาทวีตข้อความนี้ไม่นาน ก็ส่งผลทำให้บัญชีทวิตเตอร์ของเขาถูกระงับการใช้งานทันที

อัพเดต: ภายหลังจากนั้นไม่นาน นาย Justin Sun ผู้สร้างเหรียญ TRON หรือคู่แข่งของ Ethereum ก็ไม่ยอมแพ้ ออกมาทวีตตอบกลับนาย Musk ด้วยคำว่า ‘TRON’

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น