<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะยานทะลุ 6,700 ดอลลาร์แล้ว เพิ่มเกือบ 1 หมื่นบาทภายใน 4 ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญราชาอันดับหนึ่งของวงการคริปโตอย่าง Bitcoin กำลังพุ่งทะยานทำจุดสูงสุดของปี 2019 อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนั้นพุ่งทะลุทะลวงระดับ 6,700 ดอลลาร์แล้ว และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดง่าย ๆ โดยอัตราการเพิ่มขึ้นของราคานั้นสูงถึง 300 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้น

โดยอ้างอิงจากกราฟบนเว็บไซต์ Coinmarketcap เผยให้เห็นว่าราคา BTC นั้นได้เริ่มพุ่งขึ้นจากระดับ 6,400 ดอลลาร์เมื่อตอนประมาณ 8 โมงเช้าของวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย และพุ่งทะลุระดับ 6,700 ดลอลาร์เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ซึ่งนั่นหมายความว่าหากคุณมีอยู่ 1 BTC เงินของคุณจะเพิ่มขึ้นถึง 9,400 บาทภายในระยะเวลาแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้น

การพุ่งขึ้นของราคานั้นเริ่มไต่เทรนด์มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นราคาของ BTC เริ่มที่จะขยับตัวขึ้นมาระดับ 5,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะค่อย ๆ ไต่ขึ้นมาเรื่อย ๆ อย่างช้า ๆ โดยมาแตะระดับ 6,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงสองวันที่ที่ผ่านมา

แม้จะต้องเผชิญกับสภาพข่าวร้ายในตลาดอย่างเช่นการ hack เว็บ Binance แต่ราคาของ Bitcoin ก็ไม่เกิดการสะทกสะท้านแต่อย่างใด ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทำให้นักลงทุนในตลาดต้องเกิดความพิศวงเป็นอย่างมาก

นักวิเคราะห์บางคนคาดว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ภายในปลายปีนี้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันอีกครั้งหนึ่งว่าจะเป็นอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น