<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารสองแห่งในแถบละตินอเมริกาเตรียมใช้ Ripple ในการส่งเงินข้ามประเทศกว่า 8 ประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่ามีธนาคารสองแห่งในละตินอเมริกาได้พิจารณาว่าจะ่เทคโนโลยีการโอนเงินข้ามพรมแดนของ Ripple มาใช้

นำเทคโนโลยี Ripple มาใช้

อ้างอิงจากสำนักข่าว iupana ระบุว่าธนาคารสองแห่งได้แก่ Banesco Panamá และ Scotiabank Chile กำลังทดสอบการโอนเงินด้วยแพลตฟอร์ม xCurrent ของ Ripple

อ้างอิงจากรายงานธนาคาร  Banesco Panamá กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อให้แน่ใจว่าสอดคล้องกับกฎระเบียบอย่างสมบูรณ์และกำลังดูสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง XRP เพื่อนำมาเคลื่อนย้ายเงินทั่วโลก

Banesco ตั้งเป้าหมายที่จะนำเสนอเทคโนโลยีระหว่างธนาคารในกลุ่ม – ครอบคลุมสาธารณรัฐโดมินิกัน, ปานามา, โปรตุเกส, เปอร์โตริโก, สเปนและเวเนซุเอลา

Banesco จะใช้ xCurrent สำหรับการโอนเงิน และใช้ XRP เป็นตัวขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดความสะดวก และเมื่อเข้ารวมกับเครือข่ายของ Ripple แล้วนั้นทาง Banesco  มุ่งหวังที่จะให้บริการการโอนเงินแบบ blockchain เฉพาะระหว่างธนาคารในกลุ่มเท่านั้น นั่นเป็นเพราะ Banesco จำเป็นต้องทำข้อตกลงเรื่องอัตราและอัตราแลกเปลี่ยนต่าง ๆ กับธนาคารแต่ละแห่ง

ในขณะเดียวกันสโกเทียแบงก์ชิลีกำลังทดสอบการชำระเงินระหว่างประเทศด้วย Ripple เช่นกัน

VP จาก Digital Bank นาย Daniel Kennedy กล่าวว่า ธนาคารเชื่อว่าเครือข่ายการชำระเงินของ Ripple“ใช้งานได้ดีจริง ๆ” นาย Kennedy อ้างถึง Lima ประเทศเปรูในฐานะที่เป็นสถานที่ที่ลูกค้าสามารถส่งเงินได้ แต่กล่าวว่าต้องมีการทำงานมากขึ้นก่อนที่ธนาคารจะสามารถผสานเทคโนโลยีของ Ripple ได้อย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้ Ripple รายงานว่ามีสถาบันและธนาคารกว่า 200 แห่ง ได้ใช้งาน RippleNet ของ Ripple แล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานาย Brad Garlinghouse กล่าวว่ามีอัตราเพิ่มขึ้นของลูกค้าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากความสนใจในโซลูชั่น Blockchain ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ Facebook เปิดตัวเหรียญคริปโตนาม Libra

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าธนาคารไทยพาณิชย์อาจเตรียมเปิดให้ผู้ใช้งานโอนเงินต่างประเทศผ่าน Ripple เร็ว ๆ นี้ หลังจากมีคนสามารถ Capture ภาพหน้าจอบนแอปฯ SCB Easy เวอร์ชัน Android เผยให้เห็นถึงข้อความโฆษณาที่เขียนว่า “การโอนเงินระหว่างประเทศ ที่เร็วกว่า ถูกกว่าผ่านเทคโนโลยี Blockchain พิเศษเฉพาะลูกค้าของแอพ SCB Easy เท่านั้น” นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น