<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood เปิดตัวบริการซื้อขาย Shiba Inu ใน “เนวาดา” รัฐที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robinhood แพลตฟอร์มเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลในสหรัฐอเมริกา ได้ขยายบริการการซื้อขาย Shiba Inu (SHIB) ไปยังรัฐเนวาดา รัฐที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งการขยายบริการในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับแพลตฟอร์ม Robinhood 

ถึงแม้ Robinhood จะยังไม่พร้อมใช้งานในทุก ๆ รัฐของสหรัฐอเมริกา แต่ขณะนี้ทางแพลตฟอร์มก็กำลังดำเนินการเพื่อเปลี่ยนแปลงข้อจำกัดดังกล่าว โดยล่าสุด Robinhood ได้ประกาศผ่านแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่าเปิดให้บริการในรัฐเนวาดาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเน้นว่ามีรายการสกุลเงินดิจิทัล 15 รายการที่พร้อมสำหรับการซื้อ ขาย และการโอนในภูมิภาคนี้

ปัจจุบัน ผู้อยู่อาศัยในเนวาดาและรัฐอื่น ๆ ของสหรัฐอเมริกาสามารถซื้อและขาย SHIB บนแพลตฟอร์ม Robinhood ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าคอมมิชชัน

นอกจากนี้ Robinhood ยังชี้ให้เห็นอีกว่าขณะนี้นักลงทุนคริปโตสามารถเริ่มซื้อขาย Shiba Inu ได้ในราคาเพียง 1 ดอลลาร์เท่านั้น แต่ในขณะเดียวกัน เหรียญดังกล่าวยังไม่สามารถใช้งานได้สำหรับผู้อยู่อาศัยในนิวยอร์กและเท็กซัส

Robinhood จะแยกสินทรัพย์ที่ซื้อขายได้ตามกฎระเบียบของแต่ละเขตอำนาจศาลในสหรัฐฯ ตัวอย่างเช่น Robinhood จะรองรับสินทรัพย์ดิจิทัลเพียง 15 รายการสำหรับการซื้อขายและข้อมูลตลาดแบบเรียลไทม์ ซึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้รวมถึง Shiba Inu, Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Chainlink (LINK) และ Dogecoin (DOGE)

ปัจจุบันแพลตฟอร์มรองรับข้อมูลตลาดแบบเรียลไทม์สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลเพียงกว่า 50 รายการ ซึ่งรวมถึง XRP, Binance Coin ( BNB), Solana (SOL) และ Cardano (ADA) เป็นต้น

เป็นที่น่าสังเกตว่าแม้จะมีข้อมูลตลาดแบบเรียลไทม์สำหรับเหรียญเหล่านี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าแพลตฟอร์ม Robinhood จะมีแผนในการลิสต์เหรียญเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มดังกล่าวเน้นย้ำถึงความเป็นไปได้ในการซื้อและขายเหรียญคริปโต 50 รายการบนแพลตฟอร์มในอนาคต

“เราปกป้องคริปโตของคุณด้วยการรักษาความปลอดภัยชั้นนำของอุตสาหกรรม โดยคริปโตเกือบทั้งหมดของคุณจะถูกเก็บไว้ใน cold storage เราจะไม่ให้ยืมหรือใช้ประโยชน์จากมัน และเราจะดำเนินการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ” Robinhood รับประกันความปลอดภัยของทรัพย์สินของผู้ใช้ด้วยระดับความปลอดภัยที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโต

ราคา SHIB ยังคงมีแนวโน้มฟื้นตัว ที่มา: Tradingview

ในเดือนกันยายน 2023 Robinhood กลายเป็นหนึ่งในผู้ถือครอง Shiba Inu รายใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีเหรียญ SHIB สะสมไว้มากถึง 34 ล้านล้านเหรียญ รวมมูลค่าประมาณ 279.85 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 1 หมื่นล้านบาท

ที่มา: bitcoinist