<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ในขณะที่ตลาดคริปโตกำลังเริ่มฟื้นตัวมีเหรียญคริปโตตัวใดบ้างที่น่าสนใจตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังเกิดความสูญเสียในวันจันทร์ ขณะนี้เหรียญมีมคริปโตหลายเหรียญราคาขึ้นมากว่า 20% และมีแนวโน้มไปในทางที่ดี

มาดูกันว่าเหรียญคริปโตที่น่าซื้อที่สุดตอนนี้มีอะไรบ้าง

Pepe Unchained

Pepe Unchained เป็นเหรียญมีมใหม่มาแรงที่โฟกัสที่ยูทิลิตี้ และกำลังอยู่ในช่วง presale ระดมทุนได้อย่างรวดเร็ว

ในขนาดที่คริปโตอื่น ๆ กำลังมูลค่าปรับตัวลงนักลงทุนก็หันมาลงทุนกับพรีเซล Pepe Unchained กันเป็นจำนวนมาก

โดย Pepe Unchained เป็นเหรียญมีมธีม Pepe ตัวแรกที่ใช้บล็อกเชน Ethereum layer 2 (L2) มีกรณีการใช้งานที่ต่างจากเหรียญมีมอื่น ๆ ตรงที่ค่าธรรมเนียมธุรกรรมถูกและทำงานได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้บล็อกเชนดังกล่าวยังมีฟีเจอร์อย่างการ stake, bridge ระหว่าง Ethereum และเครือข่ายอื่น รวมถึงมีเครื่องมือสำรวจบล็อกเชน

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ PEPU แข็งแกร่งขึ้นคือผู้ก่อตั้ง Ethereum อย่าง Vitalik Buterin แสดงความเห็นว่ามีการเพิ่มการพัฒนา Layer 2 และเราสามารถคาดหวังประสบการณ์การทำงานร่วมกันที่ราบรื่นได้ในอนาคต

ขณะนี้ ICO ของ Pepe Unchained ทะลุ 7.9 ล้านดอลลาร์แล้ว โดยราคา PEPU ปัจจุบันอยู่ที่ $0.0089819 อย่างไรก็ตาม ราคาจะมีการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วง presale 

Render

ในช่วงที่ผ่านมา เหรียญคริปโตที่เกี่ยวข้องกับ AI ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งประกอบไปด้วยหลายเหตุผล แต่เหตุผลหลักอย่างนึงคือการที่ราคาหุ้นของ Nvidia บริษัทผลิตชิป GPU ร่วงลง หลังจากที่ไปได้ดีอยู่หลายเดือน

สถานการณ์ล่าสุดถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับ Nvidia และภาคส่วนคริปโตที่รันบน AI

อย่างไรก็ตาม Nvidia กำลังฟื้นตัวอีกครั้ง เช่นเดียวกับคริปโตที่เกี่ยวข้องกับ AI

ตัวท็อปของคริปโตเหล่านี้ได้แก่ Bittensor โดย Render ยังคงมีมูลค่าตลาดแซง Bittensor อย่างต่อเนื่อง

Render เป็นเครือข่าย GPU ที่ทุกคนสามารถจัดหาหรือซื้อพลังงานสำหรับงานที่ต้องใช้การประมวลผลสูงได้  เป็นแนวคิดสุดล้ำที่ช่วยขจัดอุปสรรคด้านต้นทุนสำหรับการฝึกโมเดล AI และงานอื่น ๆ เช่น กราฟิกเรนเดอร์

ตอนนี้นักลงทุนสามารถเป็นเจ้าของ Render ได้ในราคาพิเศษ

ทั้งยังเป็นเหรียญที่มีศักยภาพโดดเด่นในการฟื้นตัวของตลาดครั้งนี้

ขณะนี้ RNDR มีราคาอยู่ที่ 4.73 ดอลล่าร์ ขึ้นมา 19% ในวันนี้ ลดลง 22% ในสัปดาห์นี้ และลดลง 65% จากราคาสูงสุดตลอดกาลในเดือนมีนาคม

PlayDoge 

PlayDoge เป็นอีกหนึ่งคริปโตที่น่าซื้อที่สุดตอนนี้ กำลังอยู่ในช่วง presale ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่ลงทุนตั้งแต่เนิ่นๆ และด้วยตลาดกระทิงเช่นนี้ มีแนวโน้มว่าโทเค็น PLAY จะเปิดตัวบนกระดานแลกเปลี่ยนมากมาย

PlayDoge เป็นการผสมผสานที่ลงตัวของเหรียญมีมและโทเค็น Play-to-Earn (P2E) โดยอยู่บนพื้นฐานของเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Tamagotchi ตำนานแห่งเกมยุค 1990 

เกมนี้คล้ายกับเกมต้นฉบับ คือผู้เล่นจะได้ดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเอง และได้รับรางวัลเป็นโทเค็น PLAY ซึ่งสามารถถอนออกมา, นำไป stake, หรือไว้เป็นเงินในเกมก็ได้

โดยผู้เล่นจะต้องถือเหรียญ PLAY ไว้เพื่อเข้าถึงเกม P2E ดังกล่าว

นอกเหนือจากยูทิลิตี้ P2E แล้ว การเป็นเหรียญมีมน้องหมาซึ่งเป็นที่นิยมนี้ จะช่วยหนุนราคา PLAY อีกด้วย 

ตอนนี้ presale PlayDoge ทะลุ 6 ล้านดอลล่าร์แล้ว ชี้ให้เห็นว่านักลงทุนให้ความสนใจกับ PlayDoge อย่างมาก

Dogwifhat

เหรียญสุดท้ายที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้คือ Dogwifhat เหรียญมีมน่าซื้อ ตัวท็อปของบล็อกเชน Solana ที่มีศักยภาพสูงและทำให้เครือข่าย Solana ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

Dogwifhat ต้องเผชิญกับความสูญเสียครั้งใหญ่ แต่ก็ยังครองตำแหน่งเหรียญมีมอับดับ 1 ของ Solana และมีสัญญาณว่าจะฟื้นตัวและมีศักยภาพสูงต่อไป

จุดเด่นอีกอย่างของ Dogwifhat คือความเรียบง่ายและมีม โดยมีมาสคอตเป็นน้องหมาสุดน่ารักสวมหมวกบีนนี

และแก่นของความเรียบง่ายสบายๆ นี้เองที่ทำให้ WIF ครองใจแฟนๆ

สมกับสโลแกนที่บอกว่า: “I mean bro, it’s a dog wif a hat.” หรือ “เพื่อน ฉันหมายถึง มันเป็นหมาตัวนึงที่สวมหมวก”

ขณะนี้ Dogwifhat มีราคาอยู่ที่ $1.43 ขึ้นมา 14% วันนี้ โดยลดลง 40% ในสัปดาห์นี้ และลดลง 27% เดือนนี้ และ 70% จากระดับสูงสุดตลอดกาล

ทั้งนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่สามารถมองข้ามได้คือปริมาณการซื้อขายของ WIF ที่สูงถึง 980 ล้านดอลล่าร์ เทียบกับมูลค่าตลาด 1.4 พันล้านดอลล่าร์

และนี่คือสัญญาณที่เทรดเดอร์กำลังจับตามองการเติบโตของราคาในอนาคต