<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าพ่อคริปโตนาย Tim Draper กล่าว “ราคา Bitcoin จะแตะ 4 ล้านดอลลาร์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานข่าวล่าสุดอัปเดทความคืบหน้าของโลกคริปโตและเหรียญ Bitcoin ที่นักลงทุนมหาเศรษฐีชื่อดังคาดว่าจะมีมูลค่าล้ำหน้า Fiat และในอนาคตจะมีการนำคริปโตไปใช้เป็นการทั่วไปแทนเงิน Fiat

Bitcoin

นักลงทุนในคริปโตและ Bitcoin นาย Tim Draper ได้กล่าวว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุ 4 ล้านดอลลาร์ใน Youtube TheBitcoinOfCryptoStreet ซึ่งเศรษฐีพันล้านอย่างนาย Tim Draper ก็ได้อธิบายเหตุผลว่าทำไมเขาจึงเชื่อว่า Bitcoin และ Crypto จะมีมูลค่าสูงยิ่งกว่าเงิน Fiat เอาไว้ด้วย

“เหตุผลที่ผมเชื่อเช่นนั้นเป็นเพราะมูลค่าของเงิน Fiat ในตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 4 ล้านล้านดอลลาร์ เงิน Fiat มันจะไม่ค่อยดีตรงที่มันขึ้นอยู่กับการเมืองและพรรคการเมือง ข้าราชการเป็นผู้ควบคุมเงิน Fiat ทั้งหมด ซึ่งมันไม่ค่อยดีเท่าใดนัก มันจึงเกิดความพยายามของวิศวกรในการสร้างคริปโตเคอร์เรนซีขึ้น เมื่อผ่านไปชั่วระยะเวลาหนึ่งแล้วผมไม่อยากอธิบายเชิงลึกมาก ผมเชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะมีมูลค่าสูงกว่าเงิน Fiat ในตอนนี้ถึง 1,000 เท่า”

ถ้าหากมูลค่าทางตลาดโดยรวมของคริปโตสูงขึ้นกว่า 1,000 เท่าจริง ราคา Bitcoin 1 เหรียญจะเท่ากับ 4 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าราคาปัจจุบันที่อยู่ที่ราคา 4 พันดอลลาร์

นาย Draper ไม่ได้บอกว่ามันจะต้องใช้เวลากี่ปีที่เงินคริปโตจะเข้ามาแทนที่เงิน Fiat แต่เขาได้กล่าวไว้ในการสัมภาษณ์กับ BC Bay Area ว่าเมื่อมีการใช้คริปโตมากขึ้นเมื่อไร การจ่ายเงินคริปโตที่ Starbuck จะกลายเป็นสิ่งที่ผู้คนทำกันเป็นปกติ

“ผมคิดว่าเมื่อมีการใช้เงินคริปโตเป็นการทั่วไปแล้ว หากคุณเดินเข้าสตาร์บัคไปซื้อกาแฟสักแก้วแล้วคุณยังจ่ายเงินเป็นเงินดอลลาร์อยู่ พวกเขาคงขำคุณน่าดูที่คุณไม่จ่ายเป็น Bitcoin หรือเหรียญคริปโตอื่น ๆ เพราะการจ่ายเงินดอลลาร์จะกลายเป็นสิ่งที่ล้าสมัยไปแล้วเหมือนกับหญิงแก่ที่จ่ายเงินเป็นเหรียญเพนนี”

Ethereum

บล็อกโพสต์ล่าสุดของ ConsenSys-sponsored Week in Ethereum ได้เผยแพร่ออกมาแล้ว เป็นฉบับที่พูดถึง Ethereum 2.0 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งใหม่ของนักพัฒนาหลักของแพลทฟอร์ม Ethereum กับแพลทฟอร์มเกมคาสิโน Blockchain ที่ได้รับใบอนุญาตอย่าง FunFair และอื่น ๆ

Ripple และ XRP

ประธานผู้บริหารของ Ripple นาย Brad Garlinghouse และประธานบริหารของ Paypal นาย Dan Schulman ได้เข้าร่วมประชุม Fintech Ideas Festival ในเมืองซานฟรานซิสโก

นาย Garlinghouse ได้ออกมาโต้แย้งนาย Schulman ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับหลักการของคริปโตเคอร์เรนซีและบอกว่าเป็นรูปแบบของเงินที่ไร้ประสิทธิภาพ โดยนาย Garlinghouse ได้กล่าวว่าหมดยุคสมัยของสถาบันการเงินและธนาคารแล้วซึ่งต้องมีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานครั้งใหญ่ใหม่ทั้งหมด

ในขณะเดียวกัน นาย  Michael Arrington ผู้ก่อตั้ง TechCrunch ผลักดันให้แพลทฟอร์มการเทรด Robinhood Crypto ลิสต์เหรียญ XRP

ทาง Robinhood ก็ออกมากล่าวว่าได้วางแผนจะลิสต์เหรียญเพิ่มอยู่เช่นกันแต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าเป็นเหรียญอะไร ซึ่งตอนนี้ทางแพลทฟอร์มมีเหรียญที่สามารถเทรดได้คือ Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Bitcoin Cash, Ethereum Classic และ Dogecoin

Litecoin

การกู้ยืมเงินโดยนำเหรียญ Litecoin มาค้ำสามารถทำได้แล้วที่ Nexo นอกจาก Litecoin ก็ยังสามารถนำเหรียญ Bitcoin, Ethereum, XRP, Binance Coin และ Nexo มาค้ำได้เช่นกัน สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่

Cardano

IOHK ผู้สร้างเหรียญ Cardano ได้เผยแพร่วีดีโอเกี่ยวกับคอร์สเรียนภาษาโปรแกรม Haskell ในประเทศเอธิโอเปียซึ่งมีนักเรียนชาวเอธิเปีย 19 กันและชาวยูกันดา 4 คนเพิ่งจบการศึกษาจากโปรแกรมนี้

Stellar

กระเป๋า Stellar สำหรับเทรดหรือ Stellarport เพิ่งจะเปิดตัว Desktop App สำหรับ Windows และเปิดตัวทดลองใน Android App บน Google Play ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้แล้ว

ที่มา dailyhodl.com 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น