<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee ออกมากล่าวถึงราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นว่า “นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของตลาดกระทิงในปีนี้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tom Lee เจ้าของบริษัท Fundstrat ออกมากล่าวเกี่ยวกับการที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่าดัชนี Performance นี้เกิดขึ้นเพียงสิบวันต่อปี

ราคา Bitcoin

ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นไปถึง 5,000 ดอลลาร์ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา หลังจากเดือนที่แล้วนั้นราคาของ Bitcoin อยู่ในช่วง 4,000 ดอลลาร์มาโดยตลอด นาย Lee ตั้งข้อสังเกตว่าตอนนี้ราคา BTC สูงกว่าค่าเฉลี่ย 200-MA นี่เป็นสีญญาณที่ดีสำหรับ Bitcoin

นาย Lee ได้ตั้งข้อสังเกตที่บ่งบอกถึง Bitcoin มีการเติบโตถ้าลองสังเกตจากกราฟในอดีต หากเราตัดดัชนี Performance 10 วันออกไป ราคา Bitcoin ลดลงกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ตั้งแต่ปี 2013

มันอาจจะเป็นได้ว่า เพียงเวลาประมาณ 24 ชั่วโมงเท่านั้นในแต่ละปี อาจเป็นจุดเริ่มต้นของตลาดกระทิง และอาจเป็นแนวโน้มของตลาดคริปโตทั้งปีเลยก็ว่าได้ และวันที่สองเมษายนที่ผ่านมาก็เป็นวันแรกที่ราคา Bitcoin ขยับสูงขึ้นนั่นเอง

ก่อนหน้านี้มีนักวิเคราะห์ชาวฮ่องกงนาย  Eric Lam ได้ออกมาพูดถึงการที่ราคา BTC พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงเช่นนี้เกิดจากมุกตลกร้ายในวัน April Fool’s Day ว่ามันเกิดจากมีคนไปปล่อยข่าวว่า ก.ล.ต. สหรัฐ ฯ ได้อนุญาตคำขอ ETF หลังจากเลื่อนการพิจารณามาหลายต่อหลายครั้ง

และนอกจากนี้อาจเป็นไปได้ว่าการที่ราคาของมันพุ่งขึ้นอาจจะเป็นผลมาจากนักลงทุนเริ่มเข้ามาซื้อ BTC มากขึ้นหลังจากที่ราคาของเริ่มฟื้นตัว นอกจากนั้นแล้วนักวิเคราะห์ยังคาดว่าเหตุการณ์ Blexit ที่จะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนนี้ทำให้คนอังกฤษเริ่มหันมาซื้อ BTC เพิ่มมากขึ้นแทนการถือเงินปอนด์นั่นเอง

และการที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นนั้นก็ทำให้ผลของการค้นหาคำว่า Bitcoin บน Google นั้นพุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย เพราะหลาย ๆ คนก็พร้อมที่จะอยากเข้ามาลงทุนใน Bitcoin ในช่วงที่เป็นขาขึ้นกันแทบทั้งสิ้นนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น