<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ชื่อดังกล่าว “ไตรมาสที่สองนี้ คือช่วงตลาดขาขึ้นของ Bitcoin แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 45 เปอร์เซ็นต์นับจากจุดต่ำสุดในเดือนธันวาคมปี 2018 ที่ราคา 3,200 ดอลลาร์ โดยในขณะที่รายงานนี้ราคามันอยู่ที่ 5,900 ดอลลาร์

ตลาดกระทิงหรือยัง

จริงแล้วมันยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามันคือตลาดกระทิงได้หรือยัง แต่ในช่วงขณะนี้เป็นช่วงที่ควรเก็บสะสม Bitcoin เอาไว้ได้แล้ว

Bitcoin ยังอยู่ในช่วงเก็บสะสม

อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมานาย Robert Sluymer นักวิเคราะห์ชั้นนำของ Fundstrat กล่าวว่า นี่คือจุดเริ่มต้นขาขึ้นระยะยาวของ Bitcoin แต่ก็มีสิทธิ์ที่จะลดลง และช่วงที่ควรซื้อ Bitcoin เก็บไว้นั้นยังไม่หมดซะทีเดียว

นาย Sluymer อธิบายกลยุทธ์ของเขาว่า:

“เราควรสะสม Bitcoin ในช่วงไตรมาสที่สองนี้เพื่อรอให้ราคา Bitcoin ทะลุแนวต้านที่ 6,000 ดอลลาร์นี้ไปได้”

ดังนั้นนาย Sluymer ยังคงคาดว่าในเวลาอันใกล้นี้อาจยังมีความผันผวนในราคา Bitcoin อยู่แต่อาจเป็นระยะสั้น ๆ เท่านั้น ก่อนจะผ่านแนวต้นที่ราคา 6,000 ดอลลาร์ไปได้

นอกจากนี้นาย Sluymer ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า:

“เราอาจสรุปได้ว่า Bitcoin จะไม่กลับไปทดสอบที่ราคา 4,300 ดอลลาร์ เราจะคอยเน้นย้ำให้นักลงทุนพัฒนารูปแบบและเทคนิคระยะยาวสำหรับตลาดกระทิงมากกว่า”

ความคิดสุดท้าย

นาย Sluymer และนาย Tom Lee เป็นเพื่อนร่วมงาน ซึ่งนาย Tom Lee ก็ได้มองราคา Bitcoin เชิงบวกเช่นกัน ล่าสุดเขาได้ออกมาทำนายราคา Bitcoin ไว้ที่ 10,000 ดอลลลาร์ปลายปีนี้ และยังกล่าวอีกว่าหมดช่วงตลาดขาลงและเป็นช่วงขาขึ้นเรียบร้อยแล้ว

ไม่ใช่แค่นักวิเคราะห์จาก Fundstart เท่านั้น ยังมีคนที่คิดบวกกับ Bitcoin อยู่อย่างนาย Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital ที่ยังออกมากล่าวว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

ราคาไทย

ส่วนในไทยนั้นราคา Bitcoin บนเว็บเทรดสัญชาติไทยอย่าง Bitkub อยู่ที่ 186,800 บาท ส่วนที่ BX อยู่ที่ 185,000 บาทและ Satang Pro อยู่ที่ 186,190 บาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น