<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ OmiseGO ตลาดไทยทะลุ 400 บาท กลายเป็น Unicorn ตัวแรกของ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ OmiseGO (OMG) ของบริษัทน้องใหม่ลูกครึ่งไทยญี่ปุ่นที่ให้บริการด้าน payment gateway ที่เพิ่งจะซื้อ Paysbuy ไปนามว่า Omise ได้พุ่งทะลุ 400 บาท (12 ดอลลาร์) แล้วบนตลาดไทย ซึ่งนำหน้าตลาดโลกไป ผิดกับเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาเหรียญ OMG บนตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยน cryptocurrency ในประเทศไทย Bx มีราคาสูงสุดในประวัติศาสตร์อยู่ที่ 418 บาท หรือ 12.6 ดอลลาร์ ซึ่งนำหน้าตลาดโลกอยู่ที่มีราคาอยู่ที่ 12 ดอลลาร์ โดยถือเป็นครั้งแรกในรอบเดือนที่ตลาดไทยมีการตื่นตัวมากกว่าตลาดโลก

สาเหตุหลักๆดูเหมือนว่าจะมาจากการออกมาโพสบน Twitter ของผู้ก่อตั้งร่วม Omise นามว่า Jun Hasegawa ที่มีการโพสการคอนเฟิร์มการทำงานร่วมกันระหว่างทีม Omise และ CEO ของ McDonalds ประเทศไทย และรวมถึงบน Twitter หลักของ OmiseGO ที่มีการ retweet โปรเจคใหม่ล่าสุด Golem and Friends อีกด้วย

Unicorn ตัวแรกของ Ethereum หรือตัวแรกของประเทศไทยด้วย?

ปัจจุบันเหรียญ OmiseGO มีมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดอยู่ที่ 1.1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมามากกว่า 500% จากของเมื่อเดือนที่แล้วที่ราวๆ 157 ล้านดอลลาร์

ซึ่งในลักษณะนี้ทำให้เหรียญ OmiseGO กลายเป็นเหรียญตัวแรกบนระบบ ERC 20 ของ กลายเป็น Unicorn ตัวแรกของ Ethereum ไปโดยปริยาย (Unicorn คือธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1,000 ล้านดอลลาร์)

ด้วยความช่วยเหลือจากบิดาแห่ง Ethereum หรือนาย Vitalik Buterin ในด้านที่ปรึกษา ทำให้เหรียญดังกล่าวนี้ใช้เวลาไม่นานในการสร้างชื่อเสียงระดับโลก และก้าวเข้าสู่ลิส Top 20 บนกระดาน Coinmarketcap หลังจากการเปิดขาย ICO เมื่อไม่นานมานี้

ที่น่าสนใจคือก่อนหน้านี้นาย Vitalik ได้นำทีม Omise เข้าพบธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจในไทยมาแล้ว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

คำถามที่ตามมาก็คือ ถ้าหาก Omise นั้นเป็นบริษัทลูกผสมที่มีผู้ก่อตั้งร่วมเป็นชาวไทยโดยคุณ Ezra Don Harinsut และญี่ปุ่นโดยคุณ Jun Hasegawa นั้น บริษัทสตาร์ทอัพ Omise จะถือเป็น unicorn ตัวแรกของประเทศไทยด้วยหรือไม่?

ภาพจากพันทิป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น