<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ZCoin พุ่งทะลุ 10 ดอลลาร์ หลังจากการอัพเดต Core Wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญดิจิตอลฝีมือคนไทยนาม ZCoin (XZC) ที่ใช้เทคโนโลยี Zerocoin Protocol ที่สามารถหยิบยื่นความไร้ตัวตนให้กับผู้ใช้งานนั้นได้มีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ทะลุระดับ 10 ดอลลาร์หลังจากที่ทางทีมพัฒนาประกาศอัพเดตตัว Core Wallet หรือกระเป๋าเก็บเหรียญแบบ full node เป็นเวอร์ชันล่าสุด 0.13

โดยอ้างอิงจากคุณปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้ง ZCoin และ เว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Satang.com และ TDAX นั้น การอัพเดต Core Wallet เป็นเวอร์ชันล่าสุดที่ถูกประกาศขึ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมาจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกทางด้านการ sync ตัว node ลงบน core ให้มีความเร็วขึ้น จากแต่ก่อนที่เคยใช้เวลาเป็นวันที่จะถูกย่นลงมาให้เหลือแค่ไม่กี่ชั่วโมง, รองรับการทำงานกับเว็บบราวเซอร์แบบไร้ตัวตนนามว่า TOR, ปรับปรุงระบบการเชื่อมต่อให้ดีขึ้น และที่น่าสนใจคือ สามารถนำไปใช้กับประเป๋าเก็บเหรียญแบบ hardware อย่าง Trezor และ Ledger ได้ง่ายขึ้นด้วย

โดยภายหลังจากการประกาศนั้น ราคาของเหรียญ Zcoin ก็ได้พุ่งขึ้นมาจาก 7.55 ดอลลาร์ไปสู่ 9.40 ดอลลาร์ในวันเดียวกัน โดยหลังจากนั้นราคาก็ได้มีการ reverse ปรับตัวเป็นขาขึ้น โดยเพิ่มขึ้นเป็น 11 ดอลลาร์เมื่อวาน และมาขึ้นมาถึงในระดับ 12 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ ZCoin อยู่ที่ 12.28% และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 37 ล้านดอลลาร์ (1.2 พันล้านบาท) อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ก่อนหน้านี้ราคาของ Zcoin ได้ร่วงลงไป ณ จุดต่ำสุดในรอบเดือนที่ 4.72 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงที่ตลาดรวมของเหรียญ cryptocurrency มีความผันผวนอย่างรุนแรง จากผลกระทบของการปิดตัวเว็บเทรดใหญ่ๆในจีน หลังจากรัฐบาลจีนออกมาประกาศอย่างเป็นทางการถึงการแบนการซื้อขาย Bitcoin ในประเทศ

ปัจจัยด้านอื่นๆที่มีผลต่อราคา

คุณปรมินทร์ได้ให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชนถึงสาเหตุหลักในการพุ่งขึ้นของราคา โดยหลักๆนั้นอยู่ที่การออกเวอร์ชันใหม่ของ Core Wallet ตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น และยังรวมถึงการลิสเหรียญ ZCoin ขึ้นไปบนเว็บเทรดเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอินโดนีเซียนามว่า Bitcoin.co.id อีกด้วย และที่น่าสนใจคือ การหันมาลงทุนในเหรียญ Zcoin ของ Venture Capital คนหนึ่งที่ไม่ประสงค์จะออกนาม โดยเขากล่าวว่า

“แล้วก็ มี capital venture ต้องการ invest ใน zcoin ครับ ลงประมาณ 1 ล้าน USD ครับ”

ตัวแปรอื่นๆนั้นยังประกอบไปด้วยการเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งที่ถูกสร้างโดยคนไทย TDAX เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา โดยอ้างอิงจากคุณปรมินทร์นั้น เขาวางแผนที่จะแจกเหรียญ ZCoin ให้กับผู้ที่เคยลงทะเบียนในช่วง sift launch ก่อนหน้านี้ฟรีๆเป็นจำนวน 1 เหรียญ โดยการแจกจะมีขึ้นภายสิ้นเดือนนี้หลังจากที่ทีมงานเพิ่มเหรียญ XZC ลงไปบนกระดานซื่้อขายในช่วงเวลาดังกล่าว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

คุณปรมินทร์ยังเผยถึงแผนการขยายตลาดเหรียญ ZCoin ด้วยการให้เว็บเทรดเหรียญคริปโตต่างๆในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเช่นเวียดนาม, อินโดนีเซีย และมาเลเซียหันมาลิสเหรียญ XZC ขึ้นไปบนเว็บเหล่านั้นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยเขาให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชนว่า

“น่าจะ replicate ไปเวียดนาม มาเลย์ ด้วยครับ ตอนนี้มาเลย์สนับสนุนแล้ว แล้วทาง zcoin มีคนในทีม ทั้งมาเลย์ และ เวียดนามครับ แล้วก็เพิ่งรับ c++ developer มา เป็นคนรัสเซียครับ”

ซึ่งแผนการในการลิสเหรียญของเขาขึ้นไปยังตลาดเหรียญที่ใหญ่ที่สุดในโลกตอนนี้อย่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่นนั้นก็มีปรากฎให้เห็นเช่นกัน โดยเขากล่าวเพิ่มว่า

“แล้ว พวก เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ทางพวกผมน่าจะ partner เอา แต่ถ้าหายาก ก็คงทำเองครับ”

ก่อนหน้านี้ทางทีมงาน ZCoin เคยออกมาเผยให้เห็นว่าพวกเขามีแผนที่จะติดตั้ง Merkle Tree Proof ที่จะช่วยแก้ปัญหา “มาเฟียนักขุด” และจะช่วยประหยัดระบบประมวลผลของเครื่องขุดมากขึ้น ทว่าแผนการดังกล่าวก็ต้องถูกยืดเยื้อออกไปหลังจากวิศวกรด้านความปลอดภัยของซอฟต์แวร์ใน Google พบว่าระบบดังกล่าวมีช่องโหว่ ซึ่งกว่าจะได้คำตอบก็คงจะเป็นเดือนหน้าที่จะถึงนี้

“เพราะจะปล่อยแล้ว มีคนเป็น วิศวกรที่ google ทางด้านความปลอดภัย ทักมา ว่ามีช่องโหว่ พวกผมเลยต้องส่งไปให้ professor คนที่คิด MTP เขาบอกว่าใช่ มันเป็นช่องโหว่จิงๆ เขาจะออกเปเปอร์อันใหม่ออกมาตุลานี้ครับ…ถ้าออกมาจิง คงแก้แล้วปล่อยครับ”

กล่าวโดยคุณปรมินทร์

ปัจจุบันเหรียญ ZCoin อยู่ที่อันดับ 88 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ภาพจาก CNBC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น