<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักทำ YouTube ชื่อดัง PewDiePie ช่วยโปรโมทเกมใหม่ที่ให้รางวัล Bitcoin แก่ผู้เล่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PewDiePie หนึ่งในสตรีมเมอร์และนักทำวิดีโอ YouTube ผู้โด่งดังที่ริเริ่มหันมาสตรีมเกม โดยใช้แพลตฟอร์ม Blockchain อย่าง DLive เมื่อปีที่แล้วนั้น ดูเหมือนว่าล่าสุดเขาเพิ่งจะโปรโมทเกมใหม่สไตล์โปเกมอนที่มีชื่อว่า Wallem และขาย “PewDiePie skin” ของเขาเองในรูปแบบโทเค็นที่ไม่ซ้ำใคร ( NFT)  

NFT และโลกเสมือนจริงบนบล็อคเชนนั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเม็ดเงินกว่า 1.5 ล้านดอลลาร์ที่ถูกใช้จ่ายไปใน NFT

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Pewdiepie ได้แนะนำเกมบล็อคเชนตัวใหม่ให้กับสมาชิกนับล้านของเขา Wallem นั้นเป็นเกมที่ใช้แผนที่แบบ 3D และเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) เพื่อวางวัตถุเสมือนในโลกแห่งความจริง โดยมีกระเป๋าเงินเก็บคริปโตที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและเก็บรวบรวมเหรียญ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และสกุลเงินคริปโตตัวอื่น ๆ ได้ ซึ่งแน่นอนว่าเหรียญเหล่านั้นสามารถโอนไปยังเว็ปเทรดภายนอกและขายเป็นเงินจริงได้

“คุณสามารถเดินไปรอบ ๆ และเก็บโทเค็นได้ โดยขึ้นอยู่กับว่าบริเวณที่คุณเดินผ่านนั้น จะมีโทเค็นเกิดขึ้นรอบ ๆ ไหม” PewDiePie กล่าวอธิบายในวิดีโอ

Wallem เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบน iOS และ Android โดยเกมจะให้รางวัลแก่ผู้เล่นเป็นเหรียญโทเค็น ERC-20 ที่เรียกว่า Pteria (PTE) และนอกจากนี้มีกิจกรรมพิเศษพร้อมรางวัลจากแบรนด์สินค้าชั้นนำต่าง ๆ เช่น Armani และ Motta อีกด้วย

ผู้เล่นสามารถซื้อสกิน NFT ของ PewDiePie ในตลาด Rarible และใช้มันในเกม 3 มิติเสมือนจริงของ Wallem ได้ และนอกจากนี้ยังมี NFT รุ่นลิมิเต็ดอื่น ๆ อีกมากมาย ให้ผู้เล่นได้จับจอง

นาย Andrea Bempensante ผู้สร้างเกมกล่าวว่า ฟีเจอร์ของเกมในอนาคตนั้นจะอนุญาตให้ผู้เล่นสามารถขโมยโทเค็นซึ่งกันและกันได้ โดย “กระเป๋าเงินเปิด” จะแสดงยอดโทเค็นคงเหลือของผู้เล่นแต่ละคน  จากนั้นผู้เล่นก็ต้องปกป้องกระเป๋าเงินของพวกเขาด้วยไอเท็มพิเศษหรือโอนเหรียญออกไปยังกระเป๋าเงินภายนอกและปิดแอพพลิเคชั่น

ที่มา : pewdiepie-pushes-video-game-that-gives-out-crypto