<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tdax ระงับการฝาก Ethereum เข้าระบบหนึ่งวันหลังจากการ hard fork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากเหตุการณ์ที่ Ethereum ได้ทำการ Hard Fork ให้กับตัว Byzantium สำเร็จแล้วนั้น เว็บไซต์เทรดเงินดิจิตัลของเมืองไทยนาม Tdax ก็ได้ออกประกาศเกี่ยวกับการ Hard Fork ของ Ethereum ในครั้งนี้ทันที

โดยมีใจความสำคัญดังนี้

“ในช่วงเวลา 11.00 น. ของวันที่ 16-17 ตุลาคม 2560 ทางเว็บไซต์ Tdax จะทำการระงับการนำเงินเข้าและออกจากระบบผ่าน Ethereum Blockchain และจะไม่ส่งผลต่อการเทรดตลาด ETH/THB บนเว็บไซต์ Tdax เนื่องจากว่ากระบวนการนี้เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ”

โดยคุณปรมินทร์เจ้าของเว็บไซต์ Tdax และผู้ก่อตั้ง Zcoin ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ Ethereum ได้ดำเนินการ Hard Fork ให้กับตัว Byzantium ว่า

“ผมถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะครับผม อย่างน้อยมันก็มีการเพิ่ม Operations เข้าไปให้สามารถทำระบบ zk-SNARKS ได้ครับ”

พร้อมทั้งอธิบายเกี่ยวกับแผนการในอนาคตของ Vitalik Buterin หรือผู้ให้กำเนิด Ethereum ว่าจะมีแผนการในการค่อยๆเปลี่ยนอัลกอริทึ่มของเหรียญตัวนี้ให้กลายเป็น Proof of stake ในอนาคตผ่านตัวอัพเดตที่เรียกว่า Casper อีกด้วย

“โดยเขามีแผนที่จะทำมานานแล้วนะครับ ในการที่จะเปลี่ยนมาเป็น Proof-of-Stake(PoS)

นายปรมินทร์กล่าวต่อ:

Hard Fork คืออะไร

คือการ Fork แบบที่กระทบกับระบบ blockchain อย่างรุนแรง จนไม่สามารถทำงานร่วมกับเวอร์ชันก่อนหน้านี้ได้ ถ้าจะเปลี่ยนแล้ว ทุกคนต้องเปลี่ยนตามเท่านั้น จะมาเปลี่ยนครึ่งๆ กลางๆ ไม่ได้ Fork แบบนี้ จะไม่ยอมให้มีส่วนน้อยที่ไม่ยอมอัปเกรดตามเขา เพราะคนส่วนน้อยนี้จะขุดอะไรไม่ได้เลย เพราะไม่ปฏิบัติตามเวอร์ชันใหม่ที่ออกมา

อนาคตของ Tdax

Tdax จะมีการเพิ่มในส่วนของเหรียญ OmiseGo (OMG) และเหรียญ Kybernetwork (KNC) ก่อน และปลายเดือนนี้จะเป็นคิวของเหรียญ Zcoin และก็เหรียญ NEO ส่วนเดือนหน้าจะมีเหรียญ Cardano (ADA) และเหรียญ Ethereum Classic อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น