<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บไซต์ E-Commerce ชื่อดัง eBay กำลังพิจารณาเพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วย Bitcoin อย่างจริงจัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

eBay ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกกำลังพิจารณาที่จะนำระบบการชำระเงินแบบ Cryptocurrency เข้ามาใช้บนเว็บไซต์ ตามความต้องการของผู้บริหารระดับสูงของบริษัท

eBay พิจารณาอย่างจริงจังในการเพิ่มช่องทางชำระเงินผ่าน Bitcoin

นาย Scott Cutler รองประธานอาวุโสของอีเบย์อเมริกากล่าวกับ Yahoo Finance ว่า eBay กำลังมีการถกเถียงกันอย่างจริงจังเกี่ยวกับการเป็นบริษัทที่มีรายได้สูงสุด ที่ยอมรับการชำระเงินด้วย cryptocurrency

“นี่เป็นเทรนด์ที่ทุกคนกำลังพูดถึงกัน แต่น่าเศร้าที่ eBay ของเรานั้นยังไม่ยอมรับ Bitcoin ว่าเป็นรูปแบบการชำระเงินประเภทหนึ่ง นาย Cutler กล่าว เรากำลังพิจารณาอย่างจริงจังในเรื่องนี้เพราะ cryptocurrency กลายมาเป็น เครื่องมือการชำระเงิน เป็นหลักแต่ เรายังไม่มี”

นาย Cutler กล่าวเพิ่มเติมว่าทางเว็บ eBay ได้เป็นผู้สนับสนุนในการเป็นตลาดมือสองที่ได้รับความนิยมในการซื้อขาย Hardware ในการขุดเหมืองของเหรียญ Cryptocurrency

Cryptocurrency ได้ก้าวสู่บนถนนสายหลักแล้ว

ถึงแม้ว่าจะไม่มีการปรากฏว่า eBay จะมีแผนที่จะยอมรับ Cryptocurrency ในการชำชำระเงิน แต่ความจริงที่ว่าได้มีการอภิปรายในเรื่องนี้ในหมู่ผู้บริหารระดับสูงเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า Bitcoin ได้แทรกซึมเข้าไปสู่กระแสหลักเรียบร้อยแล้ว

สัปดาห์ที่แล้วแอพลิเคชัน Coinbase ของ Bitcoin ได้กลายเป็นแอพลิเคชันชั้นนำของ Apple Store ซึ่งส่งสัญญาณว่านักลงทุนรายย่อยกำลังเข้าสู่ Ecosystem ของ Bitcoin และส่งผลให้ Coinbase ค้างไปชั่วขณะเพราะมีผู้ใช้บริการที่มากขึ้นอย่างรวดเร็ว และยังทำให้ Coinbase หยุดให้บริการซื้อขายเหรียญ Litecoin, Ethereum ชั่วขณะ เพราะราคาที่ผันผวนอย่างสูง

สัปดาห์นี้ Bitcoin Futures ได้เปิดตัวแล้วที่ Cboe และอีกที่ CME Group ซึ่งเป็นตลาดอนุพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะเริ่มขาย Bitcoin Futures ในสัปดาห์หน้าเช่นกัน และเป้าหมายของ Wallstreet คือการเปิดกองทุน Bitcoin (Bitcoin ETF) ที่เป็นมิตรกับนักลงทุนรายย่อยซึ่งจะสามารถจัดทำบัญชีนายหน้าในการซื้อขายหลักทรัพย์และเกษียณอายุได้อย่างง่ายดาย

และเมื่อ Cryptocurrency ได้รับความนิยม ธุรกิจต่างๆ ก็จะยอมรับว่ามันสามารถชำระสินค้าหรือค่าบริการได้

ร้านค้าปลีกชื่อดังอย่าง Overstock และ Newegg ได้รับการยอมรับจาก Bitcoin เป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่พวก eBay, Amazon หรือ Alibaba ไม่ได้มีการยอมรับการชำระเงินด้วย Cryptocurrency เสียที เมื่อต้นปีที่ผ่านมา CCN ได้ปฏิเสธข่าวลือว่า Amazon กำลังวางแผนที่จะยอมรับ Bitcoin เมื่อเร็วๆ นี้ผู้ร่วมก่อตั้งอาลีบาบานาย Jack Ma กล่าวว่า Bitcoin ไม่ใช่ “สำหรับฉัน”

แต่แพลทฟอร์ม Steam ยกเลิกรับการชำระ Bitcoin เนื่องจากความผันผวนของราคาและค่าธรรมเนียมสูง  อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังคงเป็นตัวเลือกสำหรับรายการที่มีราคาสูงและ Altcoins เช่น Ethereum, Bitcoin Cash และ Litecoin เป็นทางเลือกที่เป็นประโยชน์สำหรับธุรกรรมที่มีมูลค่าน้อยๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น