<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือนี่อาจเป็นขาขึ้นของตลาดคริปโตแล้ว? หลังจากที่ Bitcoin สามารถทำราคาทะลุ 8,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้น ราคา Bitcoin ยังอยู่ในช่วง 3,200 ดอลลาร์ถึง 3,500 ดอลลาร์เท่านั้น ไม่ขยับไปไหน ซึ่งถือว่าเป็นช่วง Sideway และทำให้นักลงทุนรู้สึกเนือย ๆ เซง ๆ อย่างบอกไมาถูก

แต่เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ก็พุ่งขึ้นอย่างไม่มีวันหยุดจนทะลุ 5,000 ดอลลาร์ไปได้เป็นที่เรียบร้อย แถมยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด แต่ก็อาจมีช่วงที่ย่อลงมาปรับฐานอยู่บ้าง แต่ไม่กี่อึดใจก็พุ่งขึ้นต่อทันที

จนเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมนั้น ราคา Bitcoin ได้พุ่งทะลุ 6,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย ซึ่างในตอนนั้น เป็นจุด ATH ในปี 2019 เลยทีเดียว

หรือนี่จะเป็นขาขึ้นของคริปโตแล้ว?

นักวิเคราะห์ออกมาพูดในเชิงบวก

หลาย ๆ อย่างที่ทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มหรือลงนั้น ส่วนหนึงมาจากนักวิเคราะห์ที่มีอิทธิพลออกมากล่าวในเชิงบวกหรือลบนั่นเอง

ในช่วงที่ผ่านมานักวิเคราะห์ด้านคริปโตก็ออกมากล่าวในเชิงบวกกันแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นนาย Tom Lee ที่ออกมากล่าวว่า “ขาลงของตลาดคริปโตสิ้นสุดแล้ว

หรือแม้แต่ผู้ก่อตั้ง Morgan Creek Capital อย่างนาย Mark Yusko ออกมากล่าวว่า “ราคา Bitcoin จะสูงถึง 400,000 ดอลลาร์” โดยเขาได้กล่าวว่า:

“Bitcoin ง่ายต่อการขนส่งไปมา มันง่ายที่จะนำมาแบ่งกัน และมันยากที่จะแบ่งทองคำแท่งออกเป็นส่วน ๆ Bitcoin มีคุณสมบัติที่สำคัญเหล่านี้ทั้งหมดที่ผมคิดว่าดีกว่าทองคำ”

“ดังนั้นคณิตศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังการคาดการณ์ของเขานั้นค่อนข้างง่าย เพียงแค่ทำการแบ่งตลาดทองคำทั้งหมดด้วยปริมาณการหมุนเวียนของ Bitcoin เพื่อให้มันได้ราคา 400,000 ดอลลาร์”

นอกจากนั้นยังมีนาย Mike Novogratz ที่ยังคอยออกมาพูดถึง Bitcoin อยู่เสมอถึงแม้ว่าเขาจะไปชม Ethereum ว่า “ Ethereum มีแนวโน้มที่จะมาเป็นผู้นำการชำระเงินออนไลน์” ก็ตามเพราะเขามองว่านักพัฒนาและบริษัทจำนวนมาก ได้สร้าง Smart Contract บนแพลตฟอร์ม Ethereum เต็มไปหมด นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า Bitcoin นั้นสมบูรณ์แล้ว และขึ้นแท่นท้าชิง Web 3.0 อีกต่างหาก

โปรดักจาก Blockchain เริ่มมีการใช้งานมากขึ้น

แน่นอนว่าการที่จะสร้างมูลค่าให้กับเหรียญไหน เหรียญอะไร มันควรถูกพูดถึงหรือถูกใช้งานอย่างแท้จริง และเป็นที่ยอมรับในสังคมวงกว้าง

Browser Brave หรือ Browser ที่เน้นความเป็นส่วนตัวคือผลิตภัณฑ์ที่ถูกผลิตออกมา และมีเหรียญ BAT คอยหนุนหลัง ในรายงานที่ผ่านมา มีผู้ดาวน์โหลด Brave Browser มากกว่า 1 ล้านครั้งแล้ว และราคาของเหรียญ BAT นั้นก็เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยอาจจะพุ่งแตะ 0.4 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้

นี่อาจเป็นการบ่งบอกได้ว่าผลิตภะัณฑ์จาก Blockchain ที่ผลิตออกมานั้น เริ่มมีผู้คนให้ความสนใจและนำไปใช้อย่างแท้จริง และใช้กันทั่วโลกอีกด้วย ไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจเห็น Brave Browser สามารถแซง Browser ยอดนิยมอย่าง Google Chrome ก็เป็นได้

เริ่มรับ Bitcoin กัน?

นอกจากนี้หลาย ๆ แหล่ง หลาย ๆ แห่งก็เริ่มมีนโยบายเปิดรับ Bitcoin หรือเหรียญอื่น ๆ กันอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นข่าวลือที่ว่า eBay E-Commerce ยักษ์ใหญ่ของโลก แง้มว่าอาจรับการชำระเงินด้วย Bitcoin จากป้ายโฆษณาของ ebay ในงานประชุม Consensus 2019 ในเมืองนิวยอร์ค นั่นเอง

นอกจาก eBay ก็ยังมีร้านค้าชั้นนำระดับโลกอย่างช่น Starbucks, Whole Food และอื่น ๆ อีกมากเริ่มรับ Bitcoin แล้ว

ไม่แน่ว่าอีกไม่นานเราอาจเห็นราคา Bitcoin ไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ในอีกไม่นานและอาจกลับไปแตะจุดสูงสุดที่ 20,000 ดอลลาร์เหมือนตอนปลายปี 2017 อีกก็เป็นได้

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น