<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ผู้ชอบ Dogecoin กล่าวสนับสนุนผู้ลงเลือกตั้งประธาธิบดีสหรัฐฯ Andrew Yang

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Tesla และ SoaceX นาย Elon Musk กล่าวว่าเขานั้นให้การสนับสนุนนาย Andrew Yang หรือผู้ลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2020 ที่ให้การสนับสนุน Bitcoin และ cryptocurrency

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ส่วนตัวของนาย Elon Musk นั้น เขาได้ออกมาทวีตตอบโต้นักวิจารณ์การเมืองนามว่า Dan Carlin ว่า “ผมสนับสนุนนาย Yang”


นาย Yang นั้นมีนโยบายประชานิยมที่น่าสนใจก็คือ universal basic income (UBI) หรือที่เรียกว่า “Freedom Dividend” ซึ่งถือเป็นนโยบายที่จะแจกเงินจำนวน 1,000 (ประมาณ 3 หมื่นบาท) ดอลลาร์ให้กับชาวอเมริกันแบบฟรี ๆ ทุกเดือน

นาย Elon Musk ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาแสดงความเห็นเชิงบวกเกี่ยวกับ cryptocurrency หลายต่อหลายครั้ง ได้ออกมาสนับสนุนแนวคิด UBI ที่ว่านี้ เนื่องจากว่าปัจจุบันภัยคุกคามจาก AI และเครื่องจักรนั้นกำลังจะเข้ามาทดแทนแรงงานมนุษย์ และด้วยสาเหตุเหล่านี้จึงทำให้เขาเห็นด้วยกับแนวคิดของนาย Yang


แม้ว่าประธานาธิบดี Donald Trump นั้นจะไม่ใช่แฟนตัวยงของ Bitcoin และ cryptocurrency แต่ทั้งนาย Yang และนาย Musk นั้นก็เป็นผู้ที่มองเห็นอนาคตอันสดใสของเทคโนโลยีใหม่นี้ ที่จะมาปฏิวัติความหมายของคำว่าเงิน, โดยมันได้เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการเงิน อีกทั้งยังเปลี่ยนวิธีในการจ่ายเงินที่ทำให้มันเร็วขึ้น, ปลอดภัยขึ้น และมีความโปร่งใสมากขึ้น

โดยก่อนหน้านี้นาย Musk นั้นเคยออกมากล่าวว่า

“Cryptocurrency ได้ก้าวข้ามการถูกควบคุมสกุลเงินไปแล้ว เงินกระดาษจะหมดไป และคริปโตจะเป็นวิธีที่ดีกว่าในการโอนมูลค่ามากกว่าเงินกระดาษ และนั่นมันคือเรื่องจริง”

ก่อนหน้านี้นาย Andrew Yang ได้เริ่มรับการบริจาคเป็น Bitcoin, Ethereum และเหรียญอื่น ๆ เพื่อนำไปใช้ในแคมเปญเลือกตั้งหาเสียงของเขาแล้ว


นอกจากนี้นาย Yang ยังมีแผนการที่จะเปิดตัวมาตรฐานใหม่สำหรับเหรียญ cryptocurrency และเทคโนโลยีของมันอีกด้วย โดยเขากล่าวว่า

“เทคโนโลยี blockchain นั้นมีศักยภาพที่ดี มันอาจทำให้หลาย ๆ อย่างมีความปลอดภัย โปร่งใส และมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

นอกจากนี้เขายังได้เสนอนโยบายที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย โดยได้มีการเน้นย้ำถึงความสำคัญในการคัดเลือกเหรียญโทเค็นดิจิทัล นอกจากนี้ยังได้มีการเสนอแนะด้านกฎหมายภาษีเพื่อการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับเหรียญคริปโตอีกด้วย

“พวกเราจำเป็นต้องหาวิธีว่าหน่วยงานไหนจะมาเป็นผู้จัดการกับสินทรัพย์ดิจิทัลรายบุคคล มันจะต้องเป็นเรื่องที่แย่มากแน่ ถ้าทุก ๆ ครั้งที่มีสกุลเงินออกมาใหม่ ทำให้เราต้องคอยมานั่งตัดสินใจว่าจะใช้ข้อกฎหมายในมากำกับ”

ส่วนนาย Elon Musk ก่อนหน้านี้เขาเคยได้ออกมาทวีตว่าตัวของเขานั้น เป็นแฟนตัวยงของเจ้าเหรียญคริปโตหมาชิบะ อินุอย่าง Dogecoin อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น