<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ConsenSys มีแผนเก็บข้อมูลผู้ใช้ MetaMask ไว้ ‘7 วัน’ เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทซอฟต์แวร์ บล็อกเชน ConsenSys ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเบื้องหลังกระเป๋าเงินคริปโตยอดนิยม Metamask ประกาศชี้แจงว่า ตอนนี้บริษัทกำลังมีแผนจะจัดเก็บและเก็บรักษาที่อยู่ IP และข้อมูลกระเป๋าเงินของผู้ใช้เป็นเวลาสูงสุด 7 วัน ซึ่งการทำเช่นนี้ก็เพื่อเป็นการที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขาได้รับการจัดการอย่างปลอดภัย

“เราเก็บรักษาและลบข้อมูลผู้ใช้ เช่น ที่อยู่ IP และที่อยู่กระเป๋าเงินตามนโยบายการเก็บรักษาข้อมูลของเรา ซึ่งตอนนี้เรากำลังดำเนินการจำกัดการเก็บรักษาให้เหลือ 7 วัน และเราจะรวมนโยบายการเก็บรักษาเหล่านี้เข้ากับนโยบายความเป็นส่วนตัวของเราในการอัปเดตที่กำลังจะมีขึ้น” กล่าวในแถลงการณ์

เมื่อเดือนที่แล้ว ConsenSys ได้ปรับปรุงนโยบายความเป็นส่วนตัวโดยระบุว่าจะรวบรวมที่อยู่ IP และที่อยู่กระเป๋าเงินของผู้ใช้ MetaMask เมื่อพวกเขาใช้บริการโครงสร้างพื้นฐาน Infura ซึ่งเป็นของ ConsenSys โดยInfura ยังเป็นวิธีเริ่มต้นสำหรับผู้ใช้ MetaMask ในการเชื่อมต่อกับ Ethereum blockchain

สิ่งนี้ทำให้เกิดความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวในทันที สิ่งที่สำคัญคือการรวมกันของข้อมูลบนเครือข่าย เช่น ที่อยู่และธุรกรรมบนบล็อกเชน และข้อมูลนอกเครือข่าย เช่น ที่อยู่ IP สามารถระบุตัวบุคคลและลดจำนวนความเป็นส่วนตัวที่มีอยู่บนเครือข่ายได้

ConsenSys ยังกล่าวอีกด้วยว่า ตั้งใจที่จะจำกัดการรวบรวมข้อมูลไว้เฉพาะธุรกรรมบนเครือข่าย ไม่ใช่จำกัดแค่ในกรณีเมื่อผู้ใช้เพียงแค่ตรวจสอบยอดคงเหลือในบัญชีของพวกเขา สิ่งนี้จะลดจำนวนครั้งที่รวบรวมข้อมูลนี้

ConsenSys เสริมว่าจะทำให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มผู้ให้บริการ RPC บุคคลที่สามได้ง่ายขึ้นในการอัปเดตในอนาคตเพื่อให้ผู้ใช้มีทางเลือกมากขึ้น สิ่งนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้บริการทางเลือกของ Infura ได้ง่ายขึ้นและหลีกเลี่ยงการรวบรวมข้อมูลของ ConsenSys

ที่มา : theblock