<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ออเจ้าปิดฉากสวย! นักลงทุน DESTINY TOKEN ยิ้มไม่หุบ รับเงินต้นและผลตอบแทนแบบจุก ๆ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Kubix บริษัท ICO Portal ผู้ให้บริการระบบเสนอขาย Digital Token การลงทุนรูปแบบใหม่ ได้สรุปภาพความสำเร็จของ DESTINY TOKEN จากภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส ๒” โดย Special Destiny ได้ทำการยื่นไถ่ถอนได้ก่อนกำหนด ส่งผลให้บริษัทจ่ายเงินต้นและผลตอบแทนให้กับผู้ถือโทเคนแล้วเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Kubix ได้ประกาศว่ากำลังเตรียมเปิดดครงการใหม่ภายในปีนี้และยั่งคงมั่นใจในตลาดโทเคนดิจิทัล โดยเฉพาะ Investment Token ในไทยที่ยังคงเติบโตได้อีกไกล เนื่องจากเป็นช่องทางการระดมทุนที่สามารถนำเสนอการลงทุนในโครงการหรือสินทรัพย์ที่น่าสนใจ มีความแปลกใหม่ พร้อมรูปแบบผลตอบแทนที่หลากหลาย สามารถเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์การลงทุนให้กับนักลงทุนในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อภิญญา เรืองทวีคูณ Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) เปิดเผยความสำเร็จของ DESTINY TOKEN จากภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส ๒” ซึ่งเป็นโครงการแรกในไทยที่ออกเสนอขายโทเคนจำนวน 16,087 โทเคน มูลค่ามากกว่า 265 ล้านบาทพร้อมมอบผลตอบแทนในรูปแบบอัตราดอกเบี้ยและสิทธิพิเศษมากมายจากภาพยนต์ 

ตามรายงานของ Thailand Box Office ภาพยนต์ “บุพเพสันนิวาส ๒” สามารถทำรายได้ทั่วประเทศไปได้มากถึง 392.73 ล้านบาท 

ทั้งนี้ บริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด ได้ใช้สิทธิ์ไถ่ถอนโทเคนดิจิทัลก่อนกำหนด และคืนเงินร่วมลงทุนพร้อมผลตอบแทนแก่ผู้ถือโทเคน 2.99% ต่อปีของมูลค่าเงินลงทุน เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 โดยมีการคำนวณผลตอบแทนต่อปีตามจำนวนวันของโครงการ 246 วัน ผ่านการโอนเข้าบัญชีธนาคารที่ผู้ถือโทเคนได้แจ้งไว้ในขั้นตอนการจองซื้อกับทาง Kubix ถือเป็นการปิดโครงการที่สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

DESTINY TOKEN นับว่าเป็นโครงการนำร่องการระดมทุนผ่านโทเคนดิจิทัลโครงการแรกของประเทศไทย โดย Kubix ทำหน้าที่ ICO Portal ให้กับทางบริษัท สเปเชียล เดสทินี ในการออกแบบผลิตภัณฑ์การลงทุนที่แปลกใหม่และเข้าใจง่าย เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ แก่นักลงทุน 

มีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2573 ตลาด Tokenized Asset ทั่วโลกจะเติบโตและมีสัดส่วนสูงถึง 10% ของ GDP หรือสูงถึง 16.1 ล้านล้านดอลลาร์ ทำให้บริษัทและสถาบันด้านการลงทุนชั้นนำหลายแห่งต่างสนใจศึกษาและมีการลงทุนใน Tokenized Asset ในหลายอุตสาหกรรม 

ในด้านกฎหมายและกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำลังมีการปรับปรุงรายละเอียดทั้งในฝั่งของ Investment Token และ Utility Token ซึ่งมีการเปิด Hearing รับฟังความเห็นจากภาคส่วนต่าง ๆ อยู่ในขณะนี้ โดยทิศทางที่น่าสนใจคือการผลักดันให้ Investment Token เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทางการเงินภายใต้พระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

อย่างไรก็ตามในปีนี้ Kubix ยังคงตั้งเป้าเดินหน้าโครงการ ICO ใหม่ ๆ มีการให้คำปรึกษากับบริษัทที่สนใจจากหลากหลายอุตสาหกรรม พร้อมจับมือกับพันธมิตรและสถาบันการเงินการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อช่วยผลักดันการเติบโตของตลาดโทเคนดิจิทัลในประเทศไทยต่อไปอีกด้วย