<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Tim Draper กล่าวว่า ‘วิกฤตที่เกิดขึ้นในภาคธนาคารจะเป็นการปลุกให้ทุกคนหันมาซื้อ Bitcoin’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความวุ่นวายของภาคธนาคาร ทางสื่อข่าว BeInCrypto ได้มีการพูดคุยกับ Tim Draper นักลงทุนชื่อดัง โดยเป็นบทสนทนาที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ว่าจะสามารถรอดพ้นจากวิกฤตการณ์ทางการเงินนี้ได้อย่างไร 

วิกฤตการณ์ธนาคารที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนและลูกค้าธนาคารลดลงอย่างมาก การเข้าซื้อกิจการของ Credit Suisse โดย UBS ทำให้เกิดกระแสความไม่เชื่อมั่นต่อระบบธนาคารมากขึ้นเรื่อย ๆ  ซึ่งมีการถอนเงินจำนวนมากออกจาก Silicon Valley Bank, First Republic Bank และ Deutsche Bank ที่ตอนนี้ยังอยู่ภายใต้การตรวจสอบข้อเท็จจริง

Tim Draper นักลงทุนร่วมทุนและผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียง และเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สุดใน Wall Street มองว่ามีวิธีง่ายๆ ในการป้องกันเราจากช่วงวิกฤต

“ผมแนะนำให้ CFO ของทุก ๆ กองทุนป้องกันความเสี่ยงจากธนาคารหรือรัฐบาลที่ล้มเหลว ด้วยการถือครอง Bitcoin เป็นมูลค่าเทียบเท่ากับเงินเดือน 2 เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลวที่ร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นซ้ำอีก” Draper กล่าวกับ BeInCrypto “ผมยังคงสนับสนุน Bitcoin เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากระบบธนาคารที่ล้าสมัยและมีการควบคุมมากเกินไป และเพื่อป้องกันรัฐบาลที่ไม่ดีและมีกฎระเบียบมากเกินไป”

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้ฝากเงินได้ย้ายสินทรัพย์ไปยังธนาคารที่ “ใหญ่ขึ้นและยากกว่าที่จะล้มเหลว” และพวกเขาได้ตั้งคำถามถึงความเป็นไปได้ของสถาบันขนาดเล็กอย่าง DeFi ที่สามารถให้บริการทางการเงินแก่ทุกคนที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งแตกต่างจากธนาคารทั่วไปที่มีตัวกลาง โดยบันทึกธุรกรรมในบัญชีแยกประเภทสาธารณะ

Draper บอกกับ BeInCrypto ว่าสิ่งนี้จะช่วยให้  crypto ถูกนำมาใช้เป็นทางเลือกแทนระบบธนาคารแบบดั้งเดิมได้เร็วขึ้น

“ผมคิดว่าความล้มเหลวที่เกิดขึ้นกับ SVB อาจทำให้หลายคนเริ่มให้ความสนใจ Bitcoin แล้ว” เขากล่าว “ตอนนี้ภารกิจสำคัญอย่างยิ่งคือการทำอยู่ในกระแสต่อไป”

Crypto เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

อัตราการยอมรับและแรงจูงใจของ Crypto นั้นแตกต่างกันอย่างมากระหว่างประเทศที่พัฒนาแล้วและด้อยพัฒนา รวมถึงประเทศที่มีสกุลเงินที่เสถียรและไม่เสถียร ตามรายงานของสหประชาชาติ เวเนซุเอลาอยู่ในอันดับที่สามของประเทศที่มีการใช้ cryptocurrency มากที่สุด ในขณะที่รัสเซียและยูเครนอยู่ในอันดับ 1 และ 2

“Bitcoin กลายเป็นที่รักของผู้คนจากประเทศที่มีค่าเงินอ่อน” Draper กล่าว “มันเปิดโอกาสให้ประชาชนสร้างและเก็บคุณค่าโดยไม่ต้องเสี่ยงกับการที่รัฐบาลจะพิมพ์เงินมากเกินไปและลดคุณค่างานของพวกเขาและดูเหมือนว่าสหรัฐฯ กำลังมุ่งหน้าไปตามเส้นทางที่มีอัตราเงินเฟ้อสูงและอัตราดอกเบี้ยสูง และผมเชื่อว่าผู้คนจำนวนมากขึ้นจะใช้ Bitcoin เพื่อเก็บมูลค่าในตอนนี้”

“วิกฤตการณ์ธนาคารสามารถป้องกันได้ด้วยการอนุญาตให้ธนาคารยอมรับและดำเนินการใน Bitcoin” เขากล่าวเสริม

ที่มา : Beincrypto