<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OKX เปิดตัว “Nitro Spreads” ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้เทรดแบบ “Basis trading” ได้ด้วยคลิกเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

OKX เปิดตัว “Nitro Spreads” ฟีเจอร์การซื้อขายที่อนุญาตให้นักเทรดสามารถใช้กลยุทธ์ Basis trading ที่ซับซ้อนให้ง่ายขึ้นได้ด้วยการกดเพียงคลิกเดียว

Basis trading คือ การเทรดสินทรัพย์โดยดูจากราคาในตลาดสองแห่งแตกต่างกันเพื่อสร้างผลตอบแทนเพิ่มเติม เช่น ความเทรดความแตกต่างระหว่างราคาในตลาด Spot และตลาด Future โดยฟีเจอร์ Nitro Spreads จะเข้ามาจัดการการเทรดนี้ภายในคลิกเดียว นักเทรดสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้กับทุกรูปแบบการ Spot และสัญญา Future บนกระดานเทรด

“ในสภาพแวดล้อมของตลาดที่มีความซับซ้อนเช่นนี้ สถาบันต่าง ๆ ต้องการความน่าเชื่อถือ ผลตอบแทนที่คาดการณ์ได้ และนวัตกรรม ในการเลือกเส้นทางในการเทรด” Lennix Lai ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการซื้อขายระดับนานาชาติของ OKX กล่าวว่า “นี่เป็นความจริง โดยเฉพาะใน Basis Trading ที่มีการตัดสินใจอย่างแม่นยำและไร้ที่ติ”

Nitro Spreads เป็นเพียงเครื่องมือเดียวสำหรับเทรดแบบ Basis trading ที่ดำเนินการเทรดผ่าน orderbook ส่วนกลาง ตามข้อมูลจากข่าวประชาสัมพันธ์ โดยก่อนที่จะทำการเทรด นักเทรดสามารถเลือกความต่างระหว่างราคาซื้อและราคาขายที่แน่นอน เพื่อลดความคลาดเคลื่อนระหว่างราคาตั้งซื้อและราคาขายจริงได้

“นักเทรดสามารถวาง Resting orders พร้อมความต่างระหว่างราคาซื้อและราคาขายที่แน่นอนได้ พวกเขาไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกังวลถึงการดำเนินการในทันที” Lennix Lai กล่าว “หากความต่างคลาดเคลื่อนจากความต่างที่พวกเขาเลือกเอาไว้ ออเดอร์ของพวกเขาจะยังคงอยู่และไม่ถูกดำเนินการใด ๆ”


ที่มา: CoinDesk