<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เสนอผลตอบแทน 4% ต่อปี ให้แก่ผู้ถือ USDC ในแพลตฟอร์ม หวังแข่งขันกับสถาบันธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase กล่าวเมื่อวันพุธว่า Coinbase Advanced แพลตฟอร์มเทรดที่มุ่งเป้าไปที่กลุ่มนักเทรดที่มีความซับซ้อนขึ้น จะเสนอ “รางวัล 4% ตามจำนวน USDC ที่ถือบน Coinbase หรือตามจำนวน USDC ใด ๆ ที่กำลังเปิด Order อยู่”

ข้อเสนอนี้ ถูกมอบให้แก่ผู้ใช้บริการ Coinbase ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนพร้อมคำเตือนว่า “อัตรานี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงและความแตกต่างในภายหลัง” พร้อมระบุว่า  USDC ที่ให้เป็นรางวัลนี้ ไม่ได้เป็นการให้ยืมแต่อย่างใด

“USDC Rewards เป็น Loyalty program ที่สนับสนุนด้วยเงินทุนของ Coinbase โดยโปรแกรมนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างแรงจูงใจในการใช้งานเหรียญ Stable Coin USDC บน Coinbase มากขึ้น”

การเสนอผลตอบแทนที่ 4% ต่อปี มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการแข่งขันกับธนาคารที่ให้ผลตอบแทนต่อปีแก่บัญชีออมทรัพย์ เช่นเดียวกับการที่ Apple เปิดตัวบัญชีออมทรัพย์ของตัวเองเมื่อเดือนเมษายนโดยให้ผลตอบแทนต่อปีที่ 4.15% ซึ่งในขณะนี้ มีบัญชีออมทรัพย์ของสถาบันทางการเงินไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ให้ผลตอบแทนเกิน 4% ต่อปี ตามข้อมูลจาก Bankrate 

บริการนี้ แตกต่างจาก Coinbase Lend ที่ถูก SEC ดำเนินคดีและต้องปิดตัวลงไปเมื่อก่อนหน้านี้ เนื่องจาก Coinbase Lend เป็นบริการที่ให้บริการแก่ผู้ใช้บริการที่ตกลงรับบริการ และมีความเสี่ยงที่เงินทุนอาจไม่ได้ถูกถืออยู่ภายใต้การดูแลของ Coinbase

“บริการนี้แตกต่างจาก Coinbase Lend จากการที่ผู้ถือ USDC บน Coinbase จะได้รับรางวัลจากการถือ USDC ในบัญชี Coinbase ของพวกเขา” Coinbase กล่าวกับสำนักข่าว Blockworks


ที่มา: Blockworks