<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอกสารเผยอดีตแฟนสาว Sam Bankman-Fried จ่ายเงินโบนัสให้ตัวเอง 777 ล้านบาท ก่อน FTX ล่มสลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Caroline Ellison CEO ของ Alameda Research ถูกกล่าวหาว่า เธอจ่ายเงินโบนัสให้ตัวเองหลายล้านดอลลาร์ทั้งที่รับรู้ถึงช่องโหว่ทางการเงินของ FTX เธอยังถูกกล่าวหาด้วยว่าทำการเคลื่อนย้ายเงินระหว่างบัญชีต่าง ๆ ในช่วงหลายเดือนก่อนที่ FTX จะล่มสลาย 

ตามข้อมูลจากเอกสารทางกฎหมายฉบับใหม่ระบุว่า Caroline Ellison ได้รับรู้ถึงช่องโหว่ทางการเงินของ FTX ในช่วง 8 เดือน ก่อนที่ปัญหาสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทจะถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่แทนที่เธอจะแก้ไขปัญหา เธอกลับจ่ายโบนัสให้ตัวเองเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์

โดยเมื่อเดือนมีนาคม Caroline Ellison เขียนประเมินในบันทึกส่วนตัวว่า FTX ได้ขาดดุลเป็นเงินสดกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ไม่กี่สัปดาห์หลังจากเธอโอนเงินจำนวน 22.5 ล้านดอลลาร์จาก Alameda Research ไปยังบัญชี FTX ส่วนตัวผ่านการทำธุรกรรมหลายชุดผ่านบัญชีต่าง ๆ

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม เธอถูกกล่าวหาว่าทำการโอนเงิน 10 ล้านดอลลาร์ที่เรียกว่า “โบนัส” ไปยังบัญชีส่วนตัวของเธอ ก่อนที่เงินก้อนนี้จะถูกนำไปลงทุนในบริษัทวิจัย AI แห่งหนึ่ง

นอกจากนี้ เธอยังถูกกล่าวหาว่า เธอใช้เงินของบริษัทในทางที่ผิดเพื่อจ่ายเงินโบนัสให้แก่ตัวเองในระหว่างปี 2020 ถึง 2021 อีกด้วย


ที่มา: Fortune