<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ถอนตัวออกจากเยอรมันแล้ว หลัง BaFin ยืนยันที่จะไม่มอบใบอนุญาต Crypto 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งเดือนหลังจาก Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลกเผชิญกับการปฏิเสธคำขอใบอนุญาตการดูแล Crypto จากหน่วยงานกำกับดูแลของเยอรมัน BaFin ปัจจุบันมีรายงานว่าบริษัทแลกเปลี่ยนได้ถอนคำขอใบอนุญาตแล้ว

“Binance ยืนยันว่าได้ถอนแอปพลิเคชัน BaFin ในเชิงรุกแล้ว เนื่องจากสถานการณ์ทั้งในตลาดโลกและกฎระเบียบได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก Binance ยังคงตั้งใจที่จะยื่นขอใบอนุญาตที่เหมาะสมในเยอรมนี แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่การส่งของเราจะต้องสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อย่างถูกต้อง”

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน หน่วยงานกำกับดูแลการเงินแห่งสหพันธรัฐเยอรมัน (BaFin) ได้ปฏิเสธใบอนุญาตการดูแลคริปโตของ Binance อย่างไรก็ตาม หน่วยงานกำกับดูแลไม่ได้ระบุว่าเหตุใดจึงปฏิเสธคำขอใบอนุญาตของการแลกเปลี่ยน

Binance ยังระบุด้วยว่าจะไม่เปิดเผยรายละเอียดการสนทนากับหน่วยงานกำกับดูแล แต่กล่าวว่า “เรายังคงทำงานเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของ BaFin” และทีมงานมั่นใจว่ามีมาตรการเพื่อหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลของเยอรมันต่อไป

Binance กำลังถูกแบนในยุโรปหรือไม่?

Binance ได้ถอนตัวออกจากหลายประเทศในยุโรป โดยอ้างถึงการปฏิเสธคำขอใบอนุญาตและปัญหาการลงทะเบียน ในเดือนมิถุนายน 

ทั้งนี้ Binance ประกาศว่ากำลังยุติการดำเนินงานในเนเธอร์แลนด์หลังจากไม่สามารถลงทะเบียนอย่างปลอดภัยได้ แม้ว่าจะพยายามปฏิบัติตามหน่วยงานกำกับดูแลของเนเธอร์แลนด์ก็ตามส่งผลให้ท้ายที่สุดกระดานเทรดคริปโตระบุว่าไม่อนุญาตให้มีการซื้อขาย ซื้อ ถอนเงิน และฝากเงินกับผู้ใช้ชาวดัตช์อีกต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทยังยกเลิกการจดทะเบียนในประเทศอื่น ๆ รวมถึงไซปรัสซึ่งแพลตฟอร์มคริปโตอ้างว่ากำลังมุ่งเน้นไปที่ความพยายามที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบของตลาดในสกุลเงินดิจิทัล (MiCA) ของสหภาพยุโรป

Binance ได้ถอนคำร้องเพื่อขออนุมัติด้านกฎระเบียบในออสเตรียแล้ว นับเป็นความพ่ายแพ้อีกครั้งสำหรับการขยายตัวในยุโรป รายงานครั้งแรกโดย Finance Forward หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน FMA ของออสเตรียกดดันอยู่เบื้องหลัง ซึ่งนำไปสู่การตัดสินใจที่จะถอนตัวของกระดานเทรดยักษ์ใหญ่

อย่างไรก็ตาม Changpeng Zhao CEO ของ Binance มีทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับตลาดสหภาพยุโรป ในทวีตเดือนมิถุนายน เขากล่าวว่าด้วยการเปิดตัว MiCA เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีโอกาสทางธุรกิจที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ให้บริการ Crypto ที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดในยุโรป