<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง ‘DonAlt’ เผย เพิ่งซื้อ Bitcoin นิดหน่อย เพราะสังหรณ์ว่าอาจไม่เห็นราคานี้อีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

DonAlt นักวิเคราะห์ชื่อดังที่ทำนายจุดต่ำสุดของตลาดหมีในปี 2022 ได้อย่างแม่นยำ ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขากำลังกลับเข้าสู่ตลาดอีกครั้ง หลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) ลดลงไปแตะระดับต่ำกว่าแนวรับที่ 25,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

DonAlt กล่าวผ่านคลิปวิดีโอในช่อง TechnicalRoundup บน YouTube ว่าเขากำลังพิจารณาทางเลือก 2 ทาง ก่อนที่เขาจะเปิด position ใหม่บน Bitcoin โดยอธิบายว่า

“เรามาถึงจุดที่คุณสามารถซื้อที่นี่ (ประมาณ 26,000 ดอลลาร์) และถ้าคุณคิดผิด คุณจะสามารถซื้อได้อีกครั้งในราคา 19,000 ดอลลาร์”

“ผมซื้อแค่เล็กน้อย ถึงจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ซื้อ Bitcoin มานิดหน่อย เพราะผมเดาว่าผมจะไม่มีโอกาสเข้าซื้ออีก”

ตามคำอธิบายของเขา DonAlt เชื่อว่า Bitcoin กำลังอยู่ในจุดที่ราคาสามารถขึ้นหรือลงได้ทั้งสองทาง โดยถ้าหากเขาซื้อ Bitcoin ที่ราคา 26,000 ดอลลาร์ แต่ต่อมาราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 26,000 ดอลลาร์อีกครั้ง เขาก็สามารถตั้ง Stop Loss ที่ราคา 26,000 ดอลลาร์เพื่อ cut loss ในอีกทางหนึ่ง ถ้าหากราคา Bitcoin เพิ่มสูงกว่า 26,000 ดอลลาร์ เขาก็จะสามารถทำกำไรได้

ขณะเดียวกัน DonAlt ยังกล่าวไว้ด้วยว่า “การไม่ทำอะไรเลยจะกลายเป็นปัญหา” เพราะการไม่ทำอะไรเลย หมายความว่าเราอาจพลาดโอกาสในการซื้อ Bitcoin ถ้าหากราคาเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น DonAlt จึงตัดสินใจซื้อ Bitcoin เล็กน้อย

DonAlt กล่าวเสริมว่าถ้าหากการคาดการณ์ของเขาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง เขาก็จะปิด postion หลังจากทำกำไรได้ในระดับเปอร์เซ็นต์สองหลัก

“เป้าหมายคือสูงกว่า 30,000 ดอลลาร์ ผมจะรอดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป”

DonAlt กล่าวเสริมว่าถ้าราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 25,000 ดอลลาร์ หมายความว่า Bitcoin กำลังจะเข้าสู่ภาวะ “การยอมแพ้ที่แท้จริง” ซึ่งหมายถึงการเทขายอย่างหนักจากนักลงทุน และคำคาดการณ์ของเขาก็จะถือเป็นเรื่องผิดพลาด โดยเขาจะปิด postion เพื่อป้องกันการขาดทุนถ้าหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

“ผมมองว่า Bitcoin ไม่ได้เป็นขาขึ้นหรือขาลงอย่างชัดเจน เหตุผลที่ผมคิดว่าการเทรดรอบนี้น่าสนใจ คือ ผมคิดว่าถ้าการเทรดครั้งนี้ล้มเหลว… ถ้าราคาทะลุที่นี่ (ต่ำกว่า 24,900 ดอลลาร์)… ผมคิดว่าเราส่วนใหญ่จะเริ่มยอมแพ้อย่างแท้จริง และเราก็จะได้เห็นราคา 20,000 ดอลลาร์ ดังนั้นจุดที่คุณจะต้องยุติการเทรดจึงอยู่ที่ประมาณ 25,000 ดอลลาร์ในตอนนี้”

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: dailyhodl