<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin โอน ETH มูลค่า 50 ล้านบาท ไปยัง Coinbase ในสัปดาห์เดียว นักเทรดหวั่นเทขายทุบราคาร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Etherscan เว็บไซต์ค้นหาข้อมูลธุรกรรมบน Ethereum Blockchain พบว่า Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum (ETH) เพิ่งได้ทำการโอน 400 ETH ไปยัง Coinbase เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กันยายน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 632,000 ดอลลาร์

เป็นที่น่าสังเกตว่า การเคลื่อนไหวของ Buterin เกิดขึ้นพร้อมกับการปรับฐานของตลาดคริปโต ซึ่ง ETH มีมูลค่าลดลงประมาณ 3% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าสนใจคือ การโอน ETH ไปยัง Coinbase ไม่ใช่ธุรกรรมล่าสุดของ Buterin ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยที่อยู่กระเป๋าเงินของ Buterin ยังมีธุรกรรมการโอน 300 ETH ไปยัง Kraken นอกจากนี้ 200 ETH จากกระเป๋าเงินของ Buterin ยังถูก Swap เป็นเหรียญ USDC รวมมูลค่ากว่า 80,000 ดอลลาร์

ทั้งนี้สามารถสรุปได้ว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Buterin ดำเนินการโอน ETH ไปเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 50 ล้านบาท

เมื่อเดือนที่แล้ว Buterin ได้ฝาก 600 ETH (มูลค่าประมาณ 1 ล้านดอลลาร์) ไปยัง Coinbase และจนถึงตอนนี้ เหตุผลที่แน่ชัดสำหรับธุรกรรมทั้งหมดที่ผ่านมาของเขาก็ยังคงไม่ชัดเจนนัก จนส่งผลให้ชุมชนคริปโตพากันคาดเดาเกี่ยวกับเจตนาและกลยุทธ์ของ Buterin

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ETH มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 1,578 ดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นมูลค่าที่ลดลงประมาณ 1.39% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก TradingView

ที่มา: benzinga