<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังฟันธง ! ราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุแตะ 30,000 ดอลลาร์ ในเดือน ต.ค. นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นเกือบ 2% เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ นักวิเคราะห์ที่ใช้นามแฝงว่า Skew ได้ออกมายืนยันว่าเขากำลังจับตาดูแนวต้านด้านบนที่กำลังอ่อนแรง พร้อมทั้งอธิบายว่าถ้าหากแนวต้านนี้ไม่แข็งแรงพอ ก็อาจจะทำให้ราคา Bitcoin พอทะลุขึ้นไปได้

“Ask liquidity (สภาพคล่องฝั่งขาย) ค่อนข้างกว้างและเบาบางลงอีกครั้ง ดังนั้นแนวโน้มที่จะเห็นราคา BTC พุ่งขึ้นน่าจะมาจาก perps (สัญญาซื้อขายล่วงหน้าแบบถาวร)” Skew กล่าวอธิบาย

“สิ่งนี้อาจสร้างโอกาสที่ดีในการทำกำไรจากตลาดที่ไร้ประสิทธิภาพ และมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนสูงกว่าค่าเฉลี่ยเกิดขึ้นในภายหลัง”

ในอีกด้านหนึ่ง ข้อมูลจากแพลตฟอร์มตรวจสอบข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชน Material Indicators ได้เผยให้เห็นว่า จำนวนธุรกรรมของเจ้ามือมีปริมาณเพิ่มขึ้น ซึ่งเจ้ามือเหล่านั้นล้วนสามารถสร้างผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin

ขณะเดียวกัน Indicator อื่น ๆ ยังแสดงถึงสัญญาณว่า ราคา Bitcoin สามารถยืนเหนือระดับ 26,500 ดอลลาร์ได้ ซึ่งทำให้สัญญาณ death cross ในกราฟรายวันที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้กลายเป็นโมฆะไป

นอกจาก Skew แล้ว นักวิเคราะห์ชื่อดังอีกรายอย่าง Michaël van de Poppe ยังออกมาคาดการณ์ไปในทิศทางเดียวกันด้วยว่าราคา Bitcoin จะกลับมาอยู่ที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์ ในเดือนตุลาคมที่กำลังจะมาถึง

“เอาล่ะ Bitcoin พุ่งขึ้น และทะลุจุดสำคัญแล้ว” นักวิเคราะห์ Michaël van de Poppe กล่าวบนแพลตฟอร์ม X โดยตามคำคาดการณ์ของเขา ถ้าหากเราได้เห็นราคา 26,500 ดอลลาร์ หมายความว่าเราน่าจะได้เห็นราคา 30,000 ดอลลาร์ในเดือนตุลาคมนี้

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: cointelegraph