<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kraken ประกาศรุกตลาดหุ้น ! เตรียมเปิดบริการซื้อขายในสหรัฐฯ-อังกฤษ ปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าบริษัทกระดานเทรดคริปโต Kraken ได้รับใบอนุญาต broker-dealer สำหรับการให้บริการซื้อขายหุ้น ซึ่งเป็นใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมการเงินของสหรัฐอเมริกา

ตามรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 27 กันยายน ระบุว่า Kraken วางแผนจะเปิดตัวบริการการซื้อขายหลักทรัพย์ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรในช่วงปี 2024 ผ่านแผนกที่เรียกว่า Kraken Securities ซึ่งบริการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนการขยายเครื่องมือทางการลงทุนของ Kraken นอกเหนือไปจากสกุลเงินดิจิทัล

ทั้งนี้การดำเนินงานจะต้องได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมการเงินในสหรัฐฯ และหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสหราชอาณาจักร ซึ่งรายงานระบุว่า Kraken ได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณหนึ่งปีหลังจาก FTX US ประกาศแผนการเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายหุ้น ขณะที่แอปบางตัวเช่น Robinhood เสนอทั้งบริการซื้อขายหุ้นและ Crypto อยู่แล้ว แต่กระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ยังคงให้บริการเฉพาะ Crypto และข้อเสนอที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 26 กันยายน Kraken ประกาศว่าได้รับใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งในสเปนและไอร์แลนด์ อย่างไรก็ตาม Kraken กลับต้องเผชิญการฟ้องร้องทางแพ่งโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการลงทุนของออสเตรเลีย เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าไม่ปฏิบัติตามพันธกรณีด้านการออกแบบและการจัดจำหน่ายหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทางการค้าของบริษัท

ก่อนหน้านี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ Kraken ได้ทำข้อตกลงกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เพื่อจ่ายเงินจำนวน 30 ล้านดอลลาร์ ในฐานะค่าปรับ ค่าธรรมเนียมเบี้ยปรับ และค่าปรับทางแพ่ง รวมไปถึงยุติการให้บริการ Staking แก่ลูกค้าในสหรัฐอเมริกา

ที่มา: cointelegraph