<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance และ CZ โดนกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมที่ทำให้ FTX ล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


เมื่อวาน (2 ตุลาคม) ได้มีกลุ่มนักลงทุนที่นำโดย Nir Lahav ได้ดำเนินคดีทางกฎหมายกับทางกระดานเทรด Binance รวมถึง CEO อย่าง Changpeng Zhao

โดยพวกเขากล่าวหาว่าทางบริษัทมีส่วนร่วมในแผนการที่จะทำให้ กระดานเทรดคู่แข่งอย่าง FTX ขาดเสถียรภาพและนำไปสู่การล่มสลายในเวลาต่อมา

ซึ่งคำร้องเรียนที่ยื่นต่อศาลนั้น ครอบคลุมถึงการละเมิดหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการบิดเบือนตลาด การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม รวมถึงการละเมิดกฎหมายของคณะกรรมการกำกับการแลกเปลี่ยนความมั่นคง (SEC) เพื่อที่จะผูกขาดตลาดสกุลเงินคริปโต

โจทก์ได้ชี้ว่า CEO ของ Binance ได้มีความพยายามที่จะปั่นตลาดผ่านการโพสต์ในทวิตเตอร์ตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 9 พฤศจิกายน 2022 โดยในช่วงเวลาดังกล่าว CZ ได้ประกาศขาย FTT ที่ Binance ถืออยู่ และอ้างว่าที่เขาโพสต์ไปนั้นเป็นเพียงแค่การเปิดเผยข้อมูลล่าสุดเท่านั้น

รวมถึงความพยายามในการเข้าซื้อกิจการของ FTX ก่อนที่จะยกเลิกความพยายามในเวลาต่อมา จนส่งผลให้ราคาเหรียญลดลงไปอย่างมากและความเสียหายให้กับ FTX

การฟ้องร้องครั้งนี้ส่งผลให้ Binance ประสบปัญหาเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าในตอนนี้ทางบริษัทจะประสบปัญหากับทางหน่วงงานกำกับดูแลจากทั่วโลกอยู่แล้ว

ไม่ว่าจะเป็นการที่บริษัทถูกฟ้องร้องกับทางคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

และการถูกกดดันด้านกฎระเบียบในทวีปยุโรปที่เข้มงวดมากขึ้นอีกด้วย ส่งผลให้ทาง Binance ต้องออกจากตลาดในหลายๆ ประเทศอย่าง สหราชอาณาจักร เยอรมนี และเนเธอร์แลนด์

ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง Binance จะสามารถสู้ปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่

ที่มา: DailyCoin