<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ถูกยึดเครื่องบินเจ็ตของเขาที่คาดว่าใช้เงินลูกค้าในการซื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวาน (4 ตุลาคม) ได้มีเอกสารคำร้องจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกา (DOJ) ว่าจะมีการยึดเครื่องบินเจ็ตหรูมูลค่าหลายล้านดอลลาร์จำนวน 2 ลำของ Sam Bankman-Fried (SBF)

ในเอกสารได้ระบุถึงเหตุผลในการยืดเครื่องบินว่า เป็นไปตามความผิดที่อธิบายไว้ในข้อที่หนึ่งถึงสี่และเจ็ดแห่งคำฟ้อง 22 Cr. 673 (LAK)

ตามเอกสารที่ยื่นต่อศาลเมื่อวันที่ 21 กันยายน เครื่องบินดังกล่าวที่ใช้ชื่อว่า Bombardier Global และ Embraer Legacy และกำลังเป็นที่ถกเถียงว่า ใครเป็นเจ้าของระหว่างรัฐบาล, FTX และบริษัทให้บริการเครื่องบินไอพ่นอย่าง Island Air Capital

ทางรัฐบาลได้อ้างว่าเครื่องบินที่ได้ยึดมานั้น เป็นสินทรัพย์ที่ซื้อมาด้วยเงินที่โกงมา หลังจากที่คณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของสหรัฐอเมริกา (CFTC) ได้ยื่นฟ้อง SBF, FTX และ Alameda Research ในข้อหาที่พวกเขาได้ใช้เงินทุนของลูกค้า ในการใช้จ่ายส่วนบุคคล ซึ่งรวมถึงเครื่องบินเจ็ตด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม FTX ก็ออกมาแย้งว่าพวกเขาเงินได้กู้เงินมาซื้อเครื่องบิน จึงไม่ได้เขียนลงไปในรายงาน

โดยตอนนี้ SBF กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการพิจารณาคดีในหลายข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการล้มละลายของ FTX ในเดือนพฤศจิกายน 2022 ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการไต่สวนข้อโต้แย้งจากฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลย

และจากคำแถลงเปิดคดีของ DOJ แสดงให้เห็นว่า SBF จงใจที่จะหลอกลูกค้าและนักลงทุนของเขา ในขณะที่ฝ่ายจำเลยของ SBF ได้แย้งว่าเขาเป็นเพียงผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ประกอบกิจการล้มเหลวเท่านั้น

ที่มา: CoinTelegraph