<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย 27% ของนักลงทุน Crypto หญิงในสหรัฐฯ นำผลกำไรที่ได้เก็บเป็นทุนการศึกษาให้บุตรหลาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitget บริษัทเว็บเทรดคริปโต เปิดเผยว่า 27% ของนักลงทุนหญิงในสหรัฐอเมริกาลงทุนในเหรียญคริปโตเพื่อวัตถุประสงค์ทางการศึกษาของบุตรหลาน ในขณะเดียวกัน ผลการสำรวจยังเผยให้เห็นอีกว่าประมาณ 19% ของนักลงทุนชาวจีนได้ทุ่มเงินขั้นต่ำ 100,000 ดอลลาร์เพื่อลงทุนในเหรียญคริปโต

นักลงทุน Crypto หญิงแซงหน้าผู้ชายในการวางแผนเชิงกลยุทธ์

ผลสำรวจล่าสุดระบุว่า การศึกษายังคงเป็นเป้าหมายหลักของนักลงทุนหญิงในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม สำหรับนักลงทุนหญิงในเกาหลีใต้ 49% และนักลงทุนหญิงในญี่ปุ่น 41% ลงทุนในคริปโตเพื่อยกระดับ “สถานะทางการเงินส่วนบุคคล” ของตน  ในขณะที่สัดส่วนของนักลงทุนชายในเกาหลีใต้และญี่ปุ่นที่ลงทุนในคริปโตเพื่อยกระดับสถานะทางการเงินส่วนบุคคลอยู่ที่ 45% และ 30% ตามลำดับ

นอกจากนี้รายงานยังระบุว่า นักลงทุนหญิงในเกาหลีใต้และญี่ปุ่นจำนวนมาก คาดหวังว่าคริปโตจะนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในขณะเดียวกัน นักลงทุนชายชาวเกาหลีใต้ 17% เข้ามาลงทุนในคริปโตเพื่อปรับปรุงฐานะการเงินของครอบครัว

ในขณะที่นักลงทุนชาวจีนเกือบ 40% ถือคริปโตในจำนวนขั้นต่ำอย่างมีนัยสำคัญ

ในบรรดานักลงทุนชาวจีน 19% ลงทุนในตลาดคริปโตขั้นต่ำอยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่อีก 18% ลงทุนอย่างน้อย 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนในมาเลเซียและไต้หวันมองว่า การลงทุนในคริปโตเป็นวิธีการสำคัญในการสนับสนุนรายได้ของครอบครัว รายงานระบุว่า 36% ของผู้ตอบแบบสอบถามจากภูมิภาคเหล่านี้ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของครอบครัวมากกว่าเป้าหมายทางการเงินอื่นๆ

ที่มา : BE(IN)CRYPTO