<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีรายงานจากอดีตพนักงานของ Alameda Research ว่าบริษัทสูญเสียเงินถึง 190ล้านดอลลาร์ จากการถูกแฮ็ก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าคดีของ Sam Bankman-Fried (SBF) CEO ของ FTX จะไม่ได้จบลงง่ายๆ แม้ว่าตัวเขาจะกำลังอยู่ในการพิจารณาคดี แต่ก็ได้มีข้อมูลเพิ่มเติมจากอดีตพนักงานถึงสิ่งที่เขาได้ทำลงไป

เมื่อวานนี้ (11 ตุลาคม) Aditya Baradwaj อดีตพนักงานของ Alameda Research หนึ่งในเครือบริษัท FTX ได้ออกมาเปิดเผยว่าบริษัทได้รับความเสียหายจากการละเมิดความปลอดภัยจำนวนสามครั้ง ส่งผลให้บริษัทขาดทุนถึง 190 ล้านดอลลาร์

Baradwaj ได้เผยถึงพฤติกรรมที่มิชอบของบริษัท Alameda Research และตัว SBF เอง ที่ตัวเขามีความเชื่อที่ต้องการพัฒนาธุรกิจด้วยความรวดเร็ว จนนำไปสู่การละเลยในด้านความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงเป็นอย่างมากในองค์กรที่บริการเกี่ยวกับการเงิน

และด้วยแนวทางปฏิบัติที่แหวกแนวนี้ ส่งผลให้ตัวบริษัทถูกโจมตี ส่งผลให้ตัวบริษัทได้รับความเสียหายมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นการที่ลูกค้าของ Alameda ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงแบบฟิชชิ่งจนสูญเสียเงินไปกว่า 100ล้านดอลลาร์ การที่ผู้สร้างฟาร์มบล็อกเชนที่ผิดกฎหมายได้จับทรัพย์สินมูลค่า 40 ล้านดอลลาร์เป็นตัวประกัน รวมถึงมีการโอนเงินโดยไม่ได้อนุญาตเป็นจำนวนกว่า 50 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

โดยตัวเขาได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า SBF บริหารบริษัทด้วยความเสี่ยงเป็นอย่างมาก และมีการจัดการเงินทุนอย่างไม่ระมัดระวัง จนพนักงานหลายๆ คนในบริษัทมองว่า ตัวเขามีวิสัยทัศน์ในการบริหาร ที่ดูเหมือนเป็นการใช้โชคชะตาของเขาเสียมากกว่า

และหลังจากการล่มสลายของ FTX ส่งผลให้ตัวเขาได้สูญเสียสินทรัพย์ทั้งหมดไป หลังทำงานกับบริษัทมานานเกือบสองปี

ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า คดีของ SBF นั้นจะจบลงอย่างไร

ที่มา: DailyCoin