<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried อ้างไม่มีสมาธิในระหว่างพิจารณาคดี พร้อมขออนุญาตใช้ ‘ยาแก้สมาธิสั้น’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งร่วมของ FTX ได้ขอให้ผู้พิพากษาศาลสหรัฐฯ อนุญาติให้เขากินยา Adderall ที่ออกฤทธิ์ได้ระยะยาว เพื่อให้เขาสามารถจดจ่อกับการพิจารณาคดีอาญามากขึ้น

ในจดหมายเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมถึงผู้พิพากษาศาลแขวงสหรัฐฯ Lewis Kaplan ทนายความของ Bankman-Fried ได้ร้องขอให้ลูกความของเขาสามารถกิน “ยา Adderall ในปริมาณ 20 มิลลิกรัมที่ออกฤทธิ์นาน 12 ชั่วโมง” ก่อนที่เขาจะถูกส่งตัวไปรับการพิจารณาคดีในวันที่ 16 ตุลาคม

ทนายความของ Bankman-Fried กล่าวการที่ Bankman-Fried ขาดยากระตุ้นตามใบสั่งยาในระหว่างการพิจารณาคดี ทำให้เขา “ไม่สามารถจดจ่อได้ในระดับที่เขาควรจะเป็น”

เนื่องจากการพิจารณาคดีของ Bankman-Fried กำลังเข้าสู่ขั้นตอนการนำเสนอของฝ่ายจำเลย ทนายความของ Bankman-Fried จึงกังวลว่าผู้ก่อตั้ง FTX อาจจะไม่สามารถนำเสนอคำแก้ต่างของตัวเขาเองได้อย่างเต็มที่ หากไม่ได้รับยา Adderall เนื่องจาก Adderall เป็นยาที่ใช้รักษาโรคสมาธิสั้น (ADHD) ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ป่วยมีปัญหาในการจดจ่อ สมาธิสั้น และตัดสินใจ

ตามจดหมายที่ส่งถึงศาล อดีต CEO ของ FTX ได้พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อคงสมาธิระหว่างการพิจารณาคดี แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับยาในระหว่างการพิจารณาคดีก็ตาม

และถึงแม้ว่า Bankman-Fried จะได้รับยา ตามที่ร้องขอแล้ว แต่ทนายความของเขาก็ยังอ้างด้วยว่า “ไม่มีทางรู้ได้เลยว่า ในปัจจุบันว่ายาออกฤทธิ์ได้นานหรือไม่”

พวกเขาขอให้ศาลหยุดพิจารณาคดีเป็นเวลาหนึ่งวัน คือในวันอังคารที่ 17 ต.ค. เพื่อที่ว่า หากในกรณีที่ Bankman-Fried ไม่สามารถรับประทานยาออกฤทธิ์นานได้หรือหากยาไม่ได้ผล พวกเขาจะได้ “หาแนวทางแก้ไขที่ใช้ได้ผลสำหรับช่วงที่เหลือของการพิจารณาคดี”

ในทางกลับกัน ทนายความขอให้ผู้พิพากษา Kaplan อนุญาตให้ส่งใบสั่งยา Adderall ให้กับ Bankman-Fried ที่ศาลแขวงในระหว่างการพิจารณาคดี

ทนายความอ้างว่า พวกเขาพยายามไกล่เกลี่ยกับสำนักงานเรือนจำ แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ หลังจากความพยายามถึงห้าครั้งในการติดต่อ BOP ผ่านทางอีเมลและโทรศัพท์ระหว่างวันที่ 5 ต.ค. ถึง 12 ต.ค.

ทั้งนี้ผู้พิพากษา Kaplan ได้อนุมัติการเคลื่อนไหวครั้งแรกเพื่อให้ Bankman-Fried สามารถใช้ยา Adderall และยาแก้ซึมเศร้าได้ในขณะอยู่ในเรือนจำเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม หลังจากที่ทนายความของเขากล่าวว่า เขามีประวัติของโรคซึมเศร้าและโรคสมาธิสั้น (ADHD) และได้อยู่ภายใต้การดูแลทางจิตเวช ตั้งแต่ต้นปี 2019

หลังจากการอนุมัติไม่นาน ทนายความของ Bankman-Fried ก็ได้ร้องเรียนว่าเขาไม่สามารถเข้าถึงยาได้ โดยกล่าวเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมว่าเขาไม่ได้รับยา Adderall ในช่วง 11 วันที่ผ่านมา

การพิจารณาคดีอาญาของ Bankman-Fried กำลังเข้าสู่สัปดาห์ที่สาม ก่อนหน้านี้ ศาลได้รับคำให้การจากอดีต CEO ของ Alameda Research และ Caroline Ellison อดีตแฟนสาวของ Bankman-Fried, Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX และอดีตนักพัฒนาของ FTX, Adam Yedidia

ปัจจุบัน Bankman Fried ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและยืนยันว่าเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ในระหว่างการพิจารณาคดี

ที่มา: cointelegraph