<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Uniswap ประกาศเก็บค่าธรรมเนียม 0.15% สำหรับการ Swaps เหรียญ Crypto บางรายการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Uniswap Labs บริษัทแม่ของแพลตฟอร์มกระดานเทรด Uniswap ได้ประกาศเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 0.15% สำหรับบริการ Crypto Swaps ที่เกี่ยวข้องกับ ETH, USDC และ Crypto เหรียญอื่น ๆ ตั้งแต่วันนี้ (17 ต.ค.) เป็นต้นไป โดยค่าธรรมเนียมนี้จะเรียกเก็บเฉพาะการ Swaps ที่ดำเนินการผ่านหน้าเว็บไซต์ของ Uniswap Labs เท่านั้น

ตามที่ระบุในบล็อกโพสต์ของบริษัท ค่าธรรมเนียมในข้างต้นนี้คือ “ค่าธรรมเนียมอินเทอร์เฟซ” หรือ “interface fee” ซึ่งจะแตกต่างจากค่าธรรมเนียมโปรโตคอล (protocol fee) ของ Uniswap ที่มีอยู่เดิม เนื่องจากทาง Uniswap Labs ต้องการเก็บค่าธรรมเนียมส่วนนี้เพื่อ “ระดมทุนสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทอย่างยั่งยืน”

“ค่าธรรมเนียมอินเทอร์เฟซนี้เป็นหนึ่งในค่าธรรมเนียมที่ต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม และจะช่วยให้เราสามารถวิจัย พัฒนา สร้าง จัดส่ง ปรับปรุง และขยายการเข้าถึงคริปโตและ DeFi ต่อไปได้”” Hayden Adams ผู้คิดค้น Uniswap กล่าวบนแพลตฟอร์ม X (Twitter)

ตามที่ระบุใน FAQ ค่าธรรมเนียมอินเทอร์เฟซจะส่งผลต่อการ Swap ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอย่างน้อยสองรายการต่อไปนี้: ETH, USDC, WETH, USDT, DAI, WBTC, agEUR, GUSD, LUSD, EUROC หรือ XSGD

ทั้งนี้การ Swaps เหรียญ Stablecoin จะไม่ถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียม และจะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมในการ Swap เหรียญ Ether (ETH) กับ Wrapped Ether (WETH)

ที่มา: coindesk